Ngoại hạng Anh: Chính thức đua ‘Tam mã’

05/11/2018 - 09:02

Với việc thêm Man.City, Chelsea tiếp tục bất bại sau lượt đấu thứ 11 diễn ra rạng sáng nay 5-11, cùng với Liverpool cũng chưa thua trận nào đang hình thành cuộc đua “Tam mã” thú vị.

Man.City tiếp tục thăng hoa với các trận thắng dễ dàng để giữ ngôi đầu REUTERS

Man.City với chiến thắng đến 6-1 trước Southampton trên sân nhà đã kịp đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool và còn tạo cách biệt hơn 2 điểm (29 so với 27), trong khi Chelsea cũng thắng dễ Crystal Palace 3-1 vươn lên đoạt ngôi nhì bảng (cùng 27 điểm với Liverpool nhưng hơn hiệu số).

Cục diện thay đổi vì trước đó Liverpool bị Arsenal cầm chân 1-1 trong trận đại chiến hấp dẫn trên sân Emirates. Chính vì thế, đấu sau Man.City đã tận dụng triệt để cơ hội để “huỷ diệt” Southampton với trận thắng hoành tráng nhờ các bàn thắng ghi liên tiếp của Hoedt (đá phản phút thứ 6), Aguero (12'), Silva (18'), Sterling (45'+2 và 67') và Sane (90'+1). Trong khi, Southampton gỡ bàn an ủi do công Ings (30' ghi từ chấm 11m).

Ngoại hạng Anh: Chính thức đua ‘Tam mã’ - ảnh 1

Mới gia hạn hợp đồng, Sterling lập tức chứng tỏ mình với cú đúp bàn thắng cho Man.CityAFP

Thắng cách biệt, HLV Pep Guardiola dù rất hài lòng nhưng lại đòi hỏi Man.City cần cải thiện hơn nữa khâu phòng ngự vì Southampton sa sút, chứ nếu gặp đối thủ khác mạnh hơn thì sau bàn rút ngắn của Ings đã có thể gây khó cho “Man xanh” khi các cầu thủ có biểu hiện lơi lỏng sau các bàn thắng quá dễ dàng.

Trong khi đó trên sân Stamford Bridge, HLV Maurizio Sarri của Chelsea không thể hài lòng hơn khi chân sút đắt giá Alvaro Morata đã dần tìm lại chính mình với cú đúp bàn thắng phút 32 và 65 cùng bàn của Pedro (phút 70) giúp “The Blues” thắng dễ Crystal Palace 3-1 (bàn gỡ của đội khách do công Townsend ghi phút 53).

Ngoại hạng Anh: Chính thức đua ‘Tam mã’ - ảnh 3

Morata dần tìm lại cảm giác ghi bàn cho Chelsea AFP

Như vậy, cũng lần đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh sau 11 vòng đấu có đến 3 đội vẫn duy trì thành tích bất bại là Man.City, Chelsea và Liverpool đang cùng bám sát nhau ở 3 vị trí dẫn đầu. Trong khi phía sau Tottenham, Arsenal với lần lượt 24 và 23 điểm cùng sự trở lại của Manchester United (20 điểm) hứa hẹn cuộc đấu vô địch kịch tính cũng như cuộc đua tốp 4 sẽ cực kỳ hấp dẫn trong thời gian tới.

Kết quả vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Manchester City 6 - 1 Southampton

Chelsea 3 - 1 Crystal Palace

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)