Ngược dòng hạ Zverev, Dominic Thiem lần đầu vô địch US Open

14/09/2020 - 08:19

Dominic Thiem đã trở thành tân vương US Open sau khi ngược dòng đánh bại Alexander Zverev với tỷ số 2-6, 4-6, 6-4, 6-3 và 7-6 (8-6) ở trận chung kết.


Thiem trở thành tân vương US Open. (Nguồn: Getty Images)

Dominic Thiem đã trở thành nhà vô địch tại US Open 2020 sau khi có chiến thắng ngược dòng vô cùng kịch tính trước Alexander Zverev ở trận chung kết.

Tay vợt người Áo để thua 2-6, 4-6 ở hai set đầu, nhưng đã vùng lên mạnh mẽ để thắng lại ba set còn lại với tỷ số 6-4, 6-3 và 7-6 (8-6).

Đây cũng là lần đầu tiên Dominic Thiem bước lên bục vinh quang tại US Open và cũng là lần đầu anh giành được danh hiệu Grand Slam.

Trong khi đó, Alexander Zverev đã bỏ lỡ cơ hội rất lớn để đăng quang khi mà anh đã ở rất gần với chiến thắng.

Trận chung kết đơn nam US Open 2020 đã diễn ra rất quyết liệt khi cả Alexander Zverev và Dominic Thiem nhập cuộc với quyết tâm và khát khao chiến thắng rất lớn.

Zverev là người có khởi đầu thuận lợi hơn khi anh giành được hai điểm break để giành chiến thắng cách biệt 6-2 trước Thiem trong set đấu đầu tiên.

Sang set 2, tay vợt người Đức tiếp tục chơi hưng phấn và luôn có được sự chính xác trong những thời điểm quyết định. Anh tiếp tục có được 2 điểm break để kết thúc set đấu này với tỷ số 6-4.

Bước vào set 3, hai tay vợt đã tạo nên set đấu vô cùng căng thẳng khi giành giật nhau từng điểm một. Phải đến game thứ 10, set đấu mới khép lại khi Thiem tận dụng rất tốt sai lầm của Zverev để giành break và thắng 6-4.

Ở set 4, thế trận cân bằng tiếp tục diễn ra trong 6 game đấu, trước khi Thiem giành break ở game thứ 8 rồi sau đó kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Với kết quả này, Alexander Zverev và Dominic Thiem phải bước vào set 5 để phân định ngôi vương.

Ở set quyết định, hai tay vợt tiếp tục thi đấu cống hiến và tạo nên một trận chung kết US Open vô cùng kich tính.

Thế giằng co tiếp tục được tái hiện ở set 5 khi hai tay vợt giành nhau từng điểm. Zverev sau đó có lợi thế khi giành break để dẫn 5-3 nhưng Thiem đã vùng lên mạnh mẽ để san bằng tỷ số 5-5 sau 10 game đấu.

Thiem sau đó có thêm break để dẫn 6-5 nhưng Zverev cũng nhanh chóng đòi lại break để gỡ hòa 6-6, đồng nghĩa với việc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break.

Ở loạt tie-break, Thiem đã giành chiến thắng với tỷ số 8-6, qua đó giành chức vô địch US Open 2020.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)