Ngược dòng khó tin, PSG vào bán kết Champions League

13/08/2020 - 07:43

PSG tạo ra màn lội ngược dòng ngoạn mục khi ghi 2 bàn trong 3 phút để đánh bại Atalanta với tỷ số 2-1, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết Champions League.

Với dàn ngôi sao thượng hạng nên không bất ngờ khi PSG được đánh giá cao hơn Atalanta rất nhiều.

Dù vậy, đại diện của Serie A tiếp tục chứng tỏ họ vào đến tứ kết Champions League ngay trong lần đầu tiên tham dự không phải là do may mắn. Với lối chơi biết mình biết người, Atalanta đã gây ra rất nhiều khó khăn cho PSG. Thậm chí, họ còn chơi đôi công với đối thủ.

Pasalic mở tỷ số cho Atalanta

Bên kia chiến tuyến, Neymar là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía PSG. Tuy nhiên, ngoài những pha xử lý kỹ thuật thì ngôi sao người Brazil đã để lại nỗi thất vọng lớn trong hiệp một. Có ít nhất hai cơ hội mười mươi đã bị cựu chân sút Barca bỏ lỡ trong 45 phút đầu tiên.

Trong khi đó, Atalanta lại tận dụng triệt để sự sơ hở nơi hàng phòng ngự của PSG để ghi bàn vượt lên dẫn trước, do công của Pasalic ở phút 26.

Marquinhos mở đầu cho màn ngược dòng ngoạn mục của PSG

Bị dẫn bàn, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel càng thi đấu càng sốt ruột và tấn công trong bế tắc. Những pha xử lý kỹ thuật của Neymar không khỏa lấp được sự đơn điệu trong những phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Chỉ khi Mbappe được tung vào sân thì lối chơi của PSG mới thay đổi rõ rệt, những tình huống tấn công của họ cũng chứa đựng tính sát thương cao.

Khi mà Atalanta tưởng chừng cầm chắc tấm vé bán kết trong tay thì PSG chỉ cần 3 phút để đảo ngược tình thế. Nhận bóng từ cánh trái của đồng đội ở phút 90, Neymar căng ngang cho Marquinhos dứt điểm cận thành mang về bàn gỡ hòa 1-1 quý giá cho PSG.

Dù không ghi bàn nhưng bộ đôi Neymar - Mbappe góp công lớn vào chiến thắng khó tin của PSG

Chưa hết choáng váng, Atalanta nhận đòn hồi mã thương ngay sau đó. Vẫn là Neymar với pha chọc khe đầy thông minh cho Mbappe phá bẫy việt vị băng xuống. Ngôi sao người Pháp căng ngang như dọn cỗ cho đồng đội để cầu thủ vào sân thay người Choupo-Moting ập vào đệm bóng cận thành mang về chiến thắng siêu kịch tính 2-1 cho PSG.

Thắng trận theo cách không ngờ, PSG giành tấm vé đầu tiên vào chơi ở vòng bán kết Champions League năm nay. Đây cụng là lần đầu tiên đội bóng nước Pháp có mặt ở vòng 4 đội manh nhất kể từ năm 1994.

Ghi bàn: 

PSG: Marquinhos (90'), Choupo-Moting (90'+3)

Atalanta: Pasalic (26')

Đội hình xuất phát

PSG (4-3-3): Keylor Navas, Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat, Ander Herrera, Marquinhos, Gueye, Neymar, Icardi, Sarabia.

Atalanta (3-4-2-1): Sportiello, Toloi, Caldara, Djimsiti, Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens, Papu Gómez, Pasalic, Zapata

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)