Người thầy truyền cảm hứng học môn Toán

27/06/2024 - 06:33

 - Trách nhiệm với công việc và nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ mọi người... là nhận xét mà đồng nghiệp nói về thầy Tăng Văn Tú - giáo viên Trường THCS Núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), người đã giúp nhiều học sinh yêu thích môn Toán và đạt thành tích cao.

Thầy Tăng Văn Tú

Sinh ra và lớn lên ở khu vực dưới chân núi Cấm, lúc còn đi học, cậu học trò Tăng Văn Tú ước mơ trở thành giáo viên dạy Toán. Nhờ yêu thích và quyết tâm cao, Tú thi đậu vào Bộ môn toán - Khoa Sư phạm (Trường Đại học An Giang) và tốt nghiệp năm 2012. Vừa ra trường, Tú được phân công giảng dạy tại Trường THCS Núi Cấm.

“Được dạy môn Toán, lại ở gần nhà (xã Tân Lợi, TX. Tịnh Biên), thấy các em ngoan hiền, lễ phép, nhất là chịu học tập nên con đường 7km lên núi hàng ngày với tôi như rất gần. Ngoài truyền đạt kiến thức chuyên môn, tôi thường khuyến khích, tạo động lực để các em chủ động, tự đánh giá với môn học khô khan, nhưng có nhiều hứng thú, cần thiết với cuộc sống. Để tránh sự nhàm chán, các tiết dạy tôi thường đưa ra dẫn chứng để minh họa, đồng thời tùy vào trường hợp tương tác với thực tiễn cuộc sống. Từ đó, từng bước giúp các em thích nghi và yêu thích môn Toán.

Với các em học yếu, thông qua thầy hiệu trưởng, tôi đề xuất để các em đi học phụ đạo. Nhờ đó, phần nhiều học sinh đã được nâng lên chất lượng học tập. Bên cạnh môn Toán, tôi am hiểu đôi chút về thuốc nam và công nghệ thông tin, các đồng nghiệp và những ai cần đến sự hỗ trợ, tôi luôn sẵn lòng”- thầy Tăng Văn Tú chia sẻ.

 “Với 12 năm trong sự nghiệp trồng người, có thể nói thầy Tăng Văn Tú là giáo viên trẻ yêu nghề, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc, tự tìm hiểu để bài giảng môn Toán khô khan trở nên sinh động hơn. Ngoài vững vàng về chuyên môn, thầy Tú có nhiều năm dạy phụ đạo cho học sinh, nên việc học toán của học sinh được nâng lên; một số em đoạt giải nhì, giải khuyến khích.

Đáng lưu ý, thầy Tú đã bỏ công giảng dạy; với học sinh “tự mình nâng chất lên”, thầy bỏ tiền túi mua quà tặng thưởng, tạo động lực để các em phát huy và sau đó các em này đều chuyển biến tốt. Am tường về khoa học công nghệ, nhiều thầy cô thường đem máy móc đến nhờ thầy “chữa trị”. Không chỉ đối với đồng nghiệp, người quen biết, những ai tìm đến nhờ hỗ trợ, giúp đỡ về điện tử, thầy đều sẵn lòng. thầy Tú còn tích cực tham gia hoạt động từ thiện - xã hội”- thầy Lại Văn Khóm, đồng nghiệp của thầy Tú chia sẻ. 

Hiệu trưởng Trường THCS Núi Cấm Trần Ngọc Thuận cho biết, ở tuổi 36, thầy Tăng Văn Tú trước hết là một tấm gương yêu nghề, tận tụy, trách nhiệm với công việc. Trong giảng dạy, thấy một số em học yếu môn Toán, thầy Tú đề xuất dạy phụ đạo và sau đó số học sinh này đã chuyển biến, học tập tốt hơn. Một số em đoạt giải thưởng, đem vinh dự về cho nhà trường.

Năm học 2022 - 2023, thầy Tú được Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Tịnh Biên tặng giấy khen giáo viên trực tiếp bồi dưỡng học sinh đạt giải các kỳ thi. Năm học 2023 - 2024, thầy Tú đã tổ chức phụ đạo và có học sinh đạt giải thưởng. Thầy Tú luôn sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ và hòa đồng với đồng nghiệp. Ngoài ra, thầy Tú còn làm tốt công tác xã hội, được bà con tin tưởng, quý mến.

N.R