Nhận bàn thua phút cuối, Barcelona lỡ cơ hội lên ngôi đầu BXH La Liga

12/05/2021 - 08:17

Dù đã dẫn trước Levante 2 bàn, Barcelona vẫn không thể có được chiến thắng chung cuộc, qua đó bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu BXH La Liga.

Làm khách của Levante, mục tiêu duy nhất của Barcelona là 3 điểm, để tạm vươn lên ngôi đầu BXH La Liga. Cũng khá dễ hiểu khi các học trò của HLV Ronald Koeman dâng lên tấn công ngay từ những phút đầu để gây sức ép về phía khung thành Aitor Fernandez.

 Messi tỏa sáng đúng lúc.

Cơ hội đã đến với Barcelona, nhưng Pedri 2 lần bỏ lỡ đáng tiếc. Khi chủ nhà dần lấy lại thế trận, thì đội khách lại có được bàn mở tỷ số. Người lập công không ai khác, là Lionel Messi với cú volley tuyệt đẹp sau đường chuyền của Jordi Alba.

Có được bàn thắng, Barcelona càng thi đấu thanh thoát hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Và gã khổng lồ xứ Catalan đã có bàn nới rộng cách biệt ở phút 34. Từ đường chọc khe của Messi, Ousmane Dembele thoát xuống, có pha 'dọn cỗ' cho Pedri dễ dàng lập công.

Sau giờ nghỉ, 2 đội thi đấu khá cởi mở với những tình huống đôi công. Và thật bất ngờ khi Barcelona đã bị thủng lưới đến 2 bàn trong vòng 3 phút.

Phút 57, Jorge Miramon có cú tạt khó chịu để Gonzalo Melero băng vào đánh đầu rút ngắn tỷ số cho Levante. Đến phút 60, đội chủ nhà đã khai thác triệt để đường chuyền hỏng của Messi, và có bàn gỡ hòa do công của Jose Luis Morales.

Nhưng cũng rất nhanh, phút 64, đội khách một lần nữa có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Lần này, nỗ lực phá bóng của Miramon vô tình trở thành đường kiến tạo cho Dembele lập công.

 Messi không thể giúp Barcelona có được chiến thắng.

Bị dẫn bàn, Levante điên cuồng tấn công, nhất là khi HLV Koeman để một số trụ cột ra nghỉ dưỡng sức. Rồi nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp với bàn thắng ở phút 83. Tono có pha đi bóng kỹ thuật trước sự theo kèm của Sergino Dest rồi căng ngang cho Sergio Leon lao vào dứt điểm quyết đoán hạ gục Marc-Andre ter Stegen.

Thời gian ít ỏi còn lại, nỗ lực của Barcelona là không đủ. Họ đành chấp nhận trận hòa 3-3 tại Estadio Ciudad de Valencia. Với 1 điểm có được, Barcelona chỉ còn kém Atletico Madrid 1 điểm, và hơn Real Madrid cũng 1 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân:

Levante (4-4-2): Aitor Fernandez; Jorge Miramon (Coke 75'), Ruben Vezo, Oscar Duarte (Malsa 61'), Tono; Jorge de Frutos, Gonzalo Melero, Rober Pier, Enis Bardhi (Gomez 61'); Roger Marti (Sergio Leon 75'), Jose Luis Morales.

Barcelona (3-1-4-2): Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo (Roberto 46', Riqui Puig 85'), Gerard Pique, Clement Lenglet; Sergio Busquets; Ousmane Dembele (Dest 81'), Frenkie de Jong, Pedri (Mingueza 74'), Jordi Alba; Antoine Griezmann (Braithwaite 81'), Lionel Messi.

Theo MINH TUẤN (Bóng Đá)