Nhận định bóng đá Bỉ vs Romania: De Bruyne, Lukaku giải tỏa sức ép

22/06/2024 - 09:12

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Bỉ vs Romania bảng E EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 23/6.

Do Ukraine thắng Slovakia tối qua (21/6), đội tuyển Bỉ tạm xếp cuối bảng E. Muốn nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp, Kevin De Bruyne và đồng đội phải thắng Romania.

Nhận định, phong độ Bỉ vs Romania

Trận thua của Bỉ ngày ra quân là cú sốc lớn nhất của EURO 2024 tính đến hiện tại. Họ thua 0-1 dù 2 lần đưa bóng vào lưới Slovakia. Thất bại đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Domenico Tedesco khiến "Quỷ đỏ" từ vị thế đội bóng mạnh nhất giờ đây phải tạm xếp ở vị trí cuối cùng.

Đội tuyển Bỉ không được phép sảy chân thêm ở vòng bảng, nếu không muốn lặp lại nỗi thất vọng ở World Cup 2022 khi họ không vượt qua vòng bảng.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Romania, Bỉ thắng 1 trận, hòa 1 trận và thua tới 3 trận. Tuy nhiên, 2 đội chưa gặp nhau lần nào trong suốt 12 năm qua.

Lukaku trải qua trận đấu đáng quên ở lượt đầu tiên.

Lukaku trải qua trận đấu đáng quên ở lượt đầu tiên.

Trong khi đó, Romania thắng Ukraine đầy thuyết phục trong ngày ra quân. Siêu phẩm sút xa của Niculae Stanciu mở ra chiến thắng bất ngờ cho đội nhà. Đó cũng là lần đầu tiên Romania đánh bại đối thủ với khoảng cách 3 bàn tại một trận đấu thuộc vòng chung kết EURO.

Trước giải đấu, đội bóng của ông Edward Iordanescu chỉ thắng 1 lần trong 4 trận. Nhưng hiện tại, Romania là một trong những đội sáng cửa đi tiếp nhất bảng đấu.

Nếu thắng Bỉ ở trận đêm nay, Romania sẽ chính thức giành vé sớm vào vòng 16 đội, trực tiếp đẩy Bỉ vào thế khó trong cuộc đua tại bảng E. Căn cứ trên thành tích đối đầu và phong độ của cả 2 bên, viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra.

So sánh lực lượng

3 cầu thủ vắng mặt của tuyển Bỉ ở trận ra quân là Thomas Meunier, Axel Witsel nhiều khả năng chưa thể trở lại. Trung vệ kỳ cựu Jan Vertonghen không được ra sân phút nào trong trận thua 0-1 trước Slovakia và hoàn toàn sung sức trước thềm cuộc đấu đêm nay.

Leandro Trossard có màn trình diễn không tốt trước Slovakia và hoàn toàn có thể ngồi ngoài ở trận đấu đêm nay. Lois Openda là sự lựa chọn khả dĩ cho HLV Domenico Tedesco. Cầu thủ thi đấu tại Bundesliga suýt có pha kiến tạo đầu tiên của anh tại EURO, tuy nhiên Openda để bóng chạm tay và bị từ chối bàn thắng.

Lois Openda thi đấu nỗ lực bên hành lang trái tuyển Bỉ.

Lois Openda thi đấu nỗ lực bên hành lang trái tuyển Bỉ.

Romelu Lukaku là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía tuyển Bỉ. Tuy nhiên, rất khó để ông Tedesco loại Lukaku khỏi đội hình xuất phát, khi anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển.

Bên phía Romania, họ không chịu tổn thất về lực lượng sau trận thắng Ukraine. Marius Marin cần tránh nhận thẻ vàng ở trận này nếu không muốn phải ngồi ngoài ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. 

Đội hình dự kiến tuyển Bỉ: Casteels; Castagne, Debast, Vertonghen, Theate; Tielemans, Onana; Doku, De Bruyne, Openda; Lukaku.

Đội hình dự kiến tuyển Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; R. Marin, M. Marin, Stanciu; Man, Dragus, Mihaila.

Dự đoán tỷ số

Bỉ 2-2 Romania

Theo VTC