Nhận định bóng đá Hàn Quốc vs Thái Lan: Khó cản bước Son Heung-min

21/03/2024 - 08:49

Nhận định chi tiết Hàn Quốc vs Thái Lan, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 18h ngày 21/3.

Đội tuyển Hàn Quốc tiếp Thái Lan trên sân nhà ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026. Đại diện của Đông Nam Á phải tạo ra bất ngờ - có điểm trước đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu Á - để nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp.

Nhận định Hàn Quốc vs Thái Lan

Bóng đá Hàn Quốc trải qua giai đoạn khó khăn. Họ sở hữu lứa cầu thủ xuất chúng đang thi đấu cho nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu nhưng không thể vô địch Asian Cup 2023 như kỳ vọng. 

Mọi chuyện còn tệ hơn khi nội bộ đội bóng chia rẽ, mất đoàn kết. Sự cố giữa Lee Kang-in và Son Heung-min là minh chứng tiêu biểu cho những vấn đề của đội tuyển xứ kim chi. Vụ việc ồn ào được dàn xếp êm thấm, nhưng ngay cả khi gạt bỏ được những bất đồng, chưa có gì đảm bảo các ngôi sao của đội tuyển Hàn Quốc sẽ chơi tốt.

Son Heung-min hứa hẹn mang nhiều khó khăn cho hàng thủ Thái Lan.

Son Heung-min hứa hẹn mang nhiều khó khăn cho hàng thủ Thái Lan.

Đội bóng xứ kim chi mới bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền là Hwang Sun-hong sau khi sa thải Jurgen Klinsmann. Vị HLV này có lợi thế là từng làm việc với các tuyển thủ ở cấp độ trẻ. Tuy nhiên, việc chỉ dẫn dắt đội tuyển ngắn hạn với chức danh tạm quyền có nhiều hạn chế.

Dù trong trạng thái không tốt, đội tuyển Hàn Quốc vẫn mạnh hơn đối thủ. Tạo bất ngờ trước đội bóng hàng đầu châu Á là nhiệm vụ rất khó đối với đội tuyển Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng khó giành điểm, đặc biệt là khi phải chơi trên sân khách, nhưng họ vẫn có lý do để tự tin.

Đội tuyển đến từ Đông Nam Á vừa trải qua kỳ Asian Cup 2023 thành công dưới sự dẫn dắt của tân HLV Masatada Ishii. Nhà cầm quân người Nhật Bản tạo ra sự cân bằng, lựa chọn lối chơi phù hợp trong từng hoàn cảnh, trước từng đối thủ để Thái Lan giành kết quả tốt nhất.

Hiện tại, sau 2 lượt, Hàn Quốc dẫn đầu với 6 điểm. Thái Lan xếp nhì nhưng có cùng 3 điểm như Trung Quốc. Singapore xếp cuối bảng.

Phong độ Hàn Quốc vs Thái Lan

Trong 10 trận gần nhất, Hàn Quốc thắng 7 trận, hòa 2 trận và thua 1 trận. Trận thua là thất bại trước Jordan ở bán kết Asian Cup 2023. 

Đội tuyển Thái Lan chỉ thắng 3 trận trong 10 trận gần nhất, còn lại là 3 trận hòa và 4 trận thua. 

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Thái Lan

Hàn Quốc: Jo; Kim Tae-hwan, Kim Min-jae, Kim Yong-gwon, Seol Young-woo ; Hwang In-beom, Park Yong-woo, Jeong Woo-yeong; Lee Jae-sung, Son Heung-min, Lee Kang-in

Thái Lan: Khammai; Mickelson, Hemviboon, Dolah, Bunmathan; Yooyen; Mueanta, Songkrasin, Sarachat, Poomchantuek; Chaided

Dự đoán tỷ số: Hàn Quốc 5-0 Thái Lan

Theo VTC