Nhận định bóng đá Malaysia vs Thái Lan: Trả món nợ 2018

07/01/2023 - 08:18

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Malaysia vs Thái Lan lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra lúc 19h30 tối nay 7/1.

Trận bán kết thứ hai của AFF Cup 2022 là cuộc đọ sức giữa đội tuyển Malaysia và Thái Lan. Đến thời điểm này, đội tuyển Thái Lan là một trong những đội bóng có màn trình diễn thuyết phục nhất tại giải đấu. Không cần quá vất vả, họ vẫn có được ngôi đầu bảng A và tránh được đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết.

AFF Cup 2022 chắc chắn là giải đấu mang đến nhiều thử thách cho HLV Alexandre Polking. Nhà cầm quân này không có trong tay đội hình mạnh nhất vì nhiều lý do khác nhau. Đáng nói, những cái tên vắng mặt đều là các trụ cột quan trọng nhất như Suphanat, Supachok, Chananthip và một vài cầu thủ Thái kiều quan trọng như Bihr hay Thanawat.

Teerasil Dangda là hy vọng của đội tuyển Thái Lan.

Cần phải nói rằng, ông Polking biết cách xoay sở và tạo ra khác biệt. Teerasil Dangda đang gồng gánh đội tuyển Thái Lan ở kì AFF Cup có thể là cuối cùng của cầu thủ này. Anh chạy miệt mài, di chuyển, làm tường, xâm nhập vòng cấm và những công việc ấy được thực hiện ở tuổi 34.

Không chỉ Dangda, Theerathon Bunmathan khiến cả Đông Nam Á bất ngờ với cách hậu vệ này thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng đẳng cấp của một cầu thủ thành danh ở J-League 1 đủ giúp Bunmathan chơi đĩnh đạc và quán xuyến khu vực giữa sân cùng Sarach Yooyen.

Cùng với Pansa Hemviboon ở hàng phòng ngự, nhóm trụ cột này đang nỗ lực gồng gánh đội tuyển Thái Lan ở giải năm nay. So với Indonesia, Malaysia chưa chắc là thử thách khó khăn hơn.

Ở vòng bảng, đội tuyển Malaysia vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Đội bóng do HLV Kim Pan-gon dẫn dắt vẫn còn non nớt trong nhiều thời điểm mang tính quyết định, nhất là khi phải đối đầu với các đội bóng lớn.

Trận đấu với đội tuyển Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất. Khi có cơ hội thi đấu hơn người, đội tuyển Malaysia không thể tận dụng và lại bất ngờ mắc sai lầm. Azmi nhận thẻ đỏ và khiến đội tuyển Malaysia phải chịu phạt đền. Khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn thứ 2, mọi chuyện kết thúc.

Đây là bài học lớn với thầy trò HLV Kim Pan-gon. Họ sẽ phải chơi tập trung hơn, kiên nhẫn và lì lợm hơn trước đội tuyển Thái Lan. Sẽ chẳng có gì sai nếu đội tuyển Malaysia chấp nhận chơi lùi sâu và chơi phòng ngự kiểu dựng xe buýt và chờ đợi sơ hở từ đối thủ.

Dự đoán: Malaysia 1-2 Thái Lan

Theo VTC News