Nhận định bóng đá Man Utd vs Aston Villa vòng 6 Ngoại Hạng Anh

25/09/2021 - 09:14

Trận đấu Man Utd vs Aston Villa vòng 6 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 18h30 hôm nay 25-9.

Những nghi ngờ về năng lực thực sự của Man Utd bắt đầu xuất hiện sau 3 trận đấu khó khăn liên tiếp. Họ thua Young Boys ở Champions League, thắng vất vả West Ham ở Ngoại Hạng Anh và rồi thua chính đối thủ này ngay trên sân nhà ở Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, 2 trong 3 trận đấu kể trên là những chuyến làm khách, trận còn lại là màn trình diễn của đội hình dự bị. Tình hình có thể khả quan hơn với Man Utd khi họ trở về sân nhà để tiếp đón Aston Villa ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh.

Quỷ đỏ là đội ghi bàn nhiều nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại. Các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer chọc thủng lưới đối phương 13 lần, trong đó có tới 9 bàn thắng được ghi tại Old Trafford.

Phong độ ấn tượng của Ronaldo và sự cổ vũ của CĐV nhà giúp Man Utd trở nên đáng sợ khi thi đấu trên sân Old Trafford.

Sự cổ vũ từ các khán đài giúp Man Utd thêm hưng phấn trong việc tấn công và quan trọng nhất là họ có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha đặt chân trở lại Ngoại Hạng Anh, anh đứng đầu cả giải đấu về số bàn thắng và số lần dứt điểm. Cần lưu ý rằng Man Utd cũng đang sở hữu chân kiến tạo tốt nhất sau 5 vòng là Paul Pogba, với 7 đường chuyền thành bàn.

Aston Villa đang cho thấy sự tiến bộ dù lối chơi vẫn còn nhiều trục trặc. Việc đội bóng của HLV Dean Smith khiến Chelsea chật vật trong 2 trận đối đầu gần đây cho thấy khi chơi ở thế "cửa dưới", họ hoàn toàn có thể gây ra những khó khăn cho các đội bóng lớn.

Aston Villa là một trong những đội ít để đối phương dứt điểm nhất sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên họ đã phải nhận tới 7 bàn thua tính đến lúc này, trong đó có 2 trận thủng lưới 3 bàn. Ngoài ra, vấn đề của Aston Villa cũng nằm ở hàng công khi chưa tìm ra nguồn cảm hứng mới thay thế Jack Grealish.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Shaw; Fred, McTominay; Greenwood, Fernandes, Pogba; Ronaldo

Aston Villa: Martinez; Mings, Hause, Konsa; Cash, Luiz, Nakamba, McGinn, Young; Ings, Watkins

Dự đoán: Man Utd 3-1 Aston Villa

Kể từ năm 2010 đến nay, Aston Villa chỉ thắng Man Utd 1 lần và nhận tới 14 thất bại trong 19 trận.

Man Utd ghi tới 9 bàn trong 2 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải 2021/22. Trong khi đó, Aston Villa chỉ thắng 3 trận trên sân khách ở Ngoại Hạng Anh tính từ đầu năm 2021.

Man Utd đã 8 trận liên tiếp không giữ sạch lưới. Tuy nhiên, Aston Villa là một trong những đội bóng tạo cơ hội kém nhất 5 vòng đầu tiên của Ngoại Hạng Anh mùa này.

Với phong độ sân nhà ấn tượng, cộng thêm sự góp mặt của Cristiano Ronaldo trong đội hình, đây có thể là một chiến thắng tưng bừng cho Man Utd (cửa trên chấp 1,25) với trên 2 bàn thắng cả trận.

Theo MINH NGỌC (VTC News)