Nhận định bóng đá Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ: Chạy đà thuận lợi

19/09/2023 - 08:25

Olympic Việt Nam bắt đầu hành trình tại ASIAD 19 bằng trận đấu với Olympic Mông Cổ hôm nay 19/9.

Olympic Việt Nam chạm trán Olympic Mông Cổ trong trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành 3 điểm, hướng tới việc cạnh tranh suất đi tiếp.

Olympic Việt Nam có chưa đầy 1 tuần chuẩn bị cho ASIAD với đầy đủ lực lượng. Dù vậy, phần lớn trong số 22 cầu thủ đã tập luyện cùng nhau từ tháng 3 với nhiều đợt tập trung. Đội hình HLV Hoàng Anh Tuấn mang đến ASIAD 19 có những cầu thủ vô địch Đông Nam Á 2023, từng thi đấu ở SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á 2024.

Olympic Việt Nam chạm trán Olympic Mông Cổ.

Bên cạnh đó, dù làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn hay HLV Troussier, các cầu thủ cũng chơi theo một triết lý xuyên suốt là chơi chủ động, kiểm soát bóng và phối hợp ngắn. Đây là định hướng cho các cấp độ đội tuyển quốc gia kể từ khi ông Troussier lên nắm quyền. Điều này đảm bảo cho các cầu thủ có thể bắt nhịp nhanh về lối chơi dù tập trung ít ngày. 

So với vòng loại U23 châu Á 2024 vừa kết thúc, Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 với lực lượng nhiều điểm khác biệt. Hàng công của HLV Hoàng Anh Tuấn không có Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Minh Quang, nhưng bù lại là sự góp mặt của Nhâm Mạnh Dũng - cầu thủ vẫn thuộc lứa tuổi dự ASIAD nhưng kinh nghiệm thi đấu hoàn toàn vượt trội so với các đồng đội.

Ở bảng B, Olympic Mông Cổ được coi là thử thách có độ khó thấp nhất đối với Olympic Việt Nam. Đây là đối tượng thích hợp để Olympic Việt Nam rèn giũa, tăng tính kết dính hơn nữa trong lối chơi.

Olympic Mông Cổ sử dụng đội hình chủ yếu là các cầu thủ vừa dự vòng loại U23 châu Á 2024. Ở giải đấu ấy, họ hòa U23 Li Băng, nhưng thua U23 Ả Rập Xê Út và U23 Campuchia. Trước đối thủ không mạnh, Olympic Việt Nam có nhiều cơ hội giành 3 điểm. Qua đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mở rộng cửa đi tiếp khi hiện chỉ có 5 bảng đấu cạnh tranh cho 4 suất thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

Olympic Việt Nam: Văn Chuẩn, Đức Anh, Nam Hải, Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Đức Việt, Văn Khang, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Mạnh Dũng

Olympic Mông Cổ: Mendbayar, Batbayar, Munkhkhuslen, Orkhon, Bilguun, Baasanjav, Baljinnyam, Zorigtsaikhan, Baljinnyam, Ganbold, Baatar

Dự đoán: Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Mông Cổ

Theo VĂN HẢI (VTC news)