Nhận định bóng đá Real Madrid vs Liverpool: Nợ chồng thêm nợ

15/03/2023 - 07:58

Có lợi thế lớn trong tay, Real Madrid nhiều khả năng sẽ khiến cho Liverpool một lần nữa ôm hận để đoạt vé tứ kết Champions League.

"Chúng tôi cố gắng không toan tính điều gì, hướng đến trận đấu cởi mở", Carlo Ancelotti lên tiếng khi cùng Real Madrid chuẩn bị cho trận tái đấu Liverpool trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Rất khó để Liverpool lật ngược tình thế

Trận lượt đi trên sân Anfield cách nay 3 tuần là màn bùng nổ ngoạn mục ngoạn mục của Real Madrid, với 5 bàn thắng sau khi bị Liverpool dẫn 2 bàn từ sớm.

Chiến thắng 5-2 trên đất Anh mang đến tự tin rất lớn cho các cầu thủ Real Madrid trước khi bước vào lượt về vòng 1/8.

Trong lịch sử Champions League, chưa từng có đội nào bị loại ở giai đoạn knock-out sau khi thắng lượt đi với cách biệt 3 bàn trên sân khách.

Lợi thế lớn nhưng đội quân của Ancelotti không toan tính đá thực dụng để tìm kiếm chiếc vé đi tiếp.

Chủ động phòng ngự càng khiến Liverpool có cơ hội áp đặt thế trận, trong bối cảnh thầy trò Jurgen Klopp không còn gì để mất. Đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của họ.

Khi mà Luis Diaz và Thiago Alcantara vẫn chưa trở lại, Liverpool không có nhiều lựa chọn về mặt chiến thuật.

Jurgen Klopp một lần nữa chờ đợi sự bùng nổ của bộ ba Salah - Cody Gakpo - Darwin Nunez.

Vinicius là hung thần của Liverpool

Tổn thất của Liverpool càng tăng thêm khi vào phút cuối hai tiền vệ Henderson và Bajcetic không thể di chuyển sang Madrid. Người đầu bị ốm, còn cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha dính chấn thương.

Trong bối cảnh ấy, lội ngược dòng là điều gần như không tưởng, dù Klopp liên tục gợi lại tinh thần trận chung kết Champions League 2004-05 với các cầu thủ Liverpool.

So với Liverpool, Real Madrid đón Karim Benzema trở lại. Ngoại trừ David Alaba và Mendy chấn thương dài hạn, Ancelotti có những lựa chọn tốt nhất cho các vị trí tấn công cũng như tuyến giữa.

Nhiều khả năng Vinicius một lần nữa là người mang đến khác biệt: cầu thủ người Brazil ghi 5 bàn sau 4 trận gặp Liverpool, Real Madrid thắng 3 và không thua.

Lực lượng:

Real Madrid: Alaba, Mendy chấn thương.

Liverpool: Thiago Alcantara, Luis Diaz, Bajcetic chấn thương. Henderson bị ốm.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Eder Militao, Rudiger, Nacho; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius.

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Elliott, Fabinho, Milner; Salah, Gakpo, Darwin Nunez

Tỷ lệ trận đấu: Real Madrid chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: Real Madrid thắng 3-1.

Theo Vietnamnet