Nhận định bóng đá Việt Nam và Iraq: Thử thách cực đại

24/01/2024 - 08:22

Nhận định bóng đá Việt Nam và Iraq diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 24-1 trên sân vận động Jassim bin Hamad tại bảng D vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam đã sớm chia tay Asian Cup sau thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ 2. Do đó ở lượt trận cuối gặp Iraq chỉ còn mang tính thủ tục đối với thầy trò HLV Philippe Troussier, bởi có giành chiến thắng tuyển Việt Nam vẫn xếp cuối bảng do kém Indonesia và Nhật Bản về thành tích đối đầu trực tiếp. Dù vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn thể hiện sự quyết tâm cho cuộc đọ sức với Iraq.

Trận thua trước Indonesia khiến thầy trò HLV Philippe Troussier đang phải đối diện với rất nhiều áp lực, đồng thời phải nhận sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ sau những gì đã thể hiện ở cuộc đối đầu ấy. Theo đó nhà cầm quân người Pháp mong muốn, toàn đội hướng tới kết quả tốt nhất trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Iraq nhằm xoa dịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ, sau kết quả không tốt trước Indonesia.

 Đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm trước cuộc đọ sức với tuyển Iraq. Ảnh: FPT

Đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm trước cuộc đọ sức với tuyển Iraq. Ảnh: FPT

Dù mục tiêu trên đối với “những chiến binh sao vàng” là rất khó nhưng không phải là không có cơ hội cho Việt Nam khi Iraq có thể sẽ tung đội hình dự bị vì họ đã chắc chắn có ngôi đầu, bất chấp kết quả lượt cuối như thế nào.

Ở chiều ngược lại, Iraq đang thể hiện một bộ mặt thi đấu ấn tượng, đặc biệt trận thắng thuyết phục trước ứng viên vô địch Nhật Bản với tỷ số 2-1 để sớm giành quyền vào vòng 1/8 với vai trò của đội bóng dẫn đầu bảng D sau 2 trận toàn thắng. Do đó, trận đấu với Việt Nam gần như chỉ còn mang tính hình thức và đội bóng Tây Á nhiều khả năng sẽ không dùng đến lực lượng mạnh nhất Tuy nhiên, chắc chắn họ không muốn bước vào vòng loại trực tiếp với thất bại trước Việt Nam.

Trên thực tế, lịch sử đối đầu đang không ủng hộ thầy trò ông Troussier khi mà đội tuyển Việt Nam chưa biết mùi chiến thắng khi đối đầu với Iraq trong 5 trận gần nhất. Việt Nam chỉ có 1 lần cầm hòa, còn lại toàn thua. Vì thế, thật khó cho thầy trò HLV Troussier có điểm trong cuộc đối đầu này. Tuy nhiên, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, thầy trò HLV Troussier có thể kỳ vọng vào một kết quả tích cực trước đội bóng Tây Á.

Đội hình dự kiến trận Việt Nam và Iraq:

Việt Nam (3-4-3): Filip Nguyễn; Thanh Bình - Việt Anh - Tuấn Tài; Tấn Tài - Hùng Dũng - Thái Sơn - Tiến Anh; Văn Khang - Văn Trường - Văn Toàn.

Iraq (4-2-3-1): Talib; Doski - Natiq - Sulaka - Yahya; Rashid - Al Ammari; Adnan - Bayesh - Tahseen; Ali.

Theo Quân đội nhân dân