Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Nội FC: Đương kim vô địch ra quân thuận lợi

05/02/2023 - 08:30

Đang có tinh thần hưng phấn sau danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia 2022, Hà Nội FC đủ khả năng đánh bại Viettel để có màn ra quân thuận lợi tại V-League 2023.

Hà Nội FC khởi đầu mùa giải V-League 2023 bằng cuộc so tài với Viettel trên sân Hàng Đẫy lúc 19h15 hôm nay 5/2. Gặp đội vô địch V-League 2020, Hà Nội FC sẽ phải đá một trong những trận ra quân được đánh giá là khó khăn nhất trong nhiều năm qua. 

Nói vậy là bởi dù Viettel đang trong giai đoạn cải tổ đội hình, chia tay nhiều nhân tố quan trọng như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc... và có thành tích không tốt (chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất) trên mọi đấu trường, nhưng đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu.

Viettel vẫn có nền móng đội hình chất lượng với bộ đôi Tiến Dũng và Thanh Bình, kết hợp với Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Tuấn Tài, Văn Khang... Sức trẻ là đặc trưng của Viettel mùa này. Được huấn luyện bởi một cựu cầu thủ đã thấm nhuần tinh thần Thể Công như Bảo Khanh cũng là cơ hội để Viettel xây dựng bản sắc.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs Viettel sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 19h15 hôm nay 5/2.

Điểm mạnh của Viettel là sự chắc chắn ở khâu phòng ngự, với vỏn vẹn 2 bàn thua trong 6 trận gần nhất ở V-League. Ở thời điểm vô địch V-League 2020 (1 bàn thua trong 7 trận ở giai đoạn 2) hay lúc sa sút, Viettel luôn giữ được lối chơi khoa học, cùng hàng thủ khó bị xuyên thủng bậc nhất ở V-League.

Vấn đề của Viettel nằm ở khâu tấn công, với chất lượng ngoại binh tấn công suy giảm (cả Geovane Magno và Pedro Paulo sa sút) cộng với sự non nớt của các tiền đạo trẻ như Mạnh Dũng hay Hoàng Minh. Khiếm khuyết về kinh nghiệm cũng là khó khăn mà HLV Bảo Khanh phải tháo gỡ cho học trò, cũng như chính bản thân ông.

HLV Bảo Khanh đã đưa U21 Viettel lên ngôi vương U21 Quốc gia 2020, sau đó giúp Công an Nhân dân đăng quang giải hạng Nhất 2022. Tuy nhiên, V-League là sân chơi hoàn toàn khác, khắc nghiệt và đòi hỏi khả năng thích ứng cũng như xoay chuyển của các HLV.

Trận gặp Hà Nội FC là thách thức rất lớn cho HLV Bảo Khanh. Quá trình chuẩn bị mùa giải cho thấy cựu cầu thủ Thể Công dường như chưa hoàn toàn sẵn sàng cho khó khăn trước mắt.

Trong 4 trận đấu gần nhất gặp Hà Nội FC, điểm cộng của Viettel là tinh thần chiến đấu, nhưng sức trẻ chỉ giúp đội bóng áo lính chơi tốt trong khoảng thời gian đầu, trước khi bại trận trước kinh nghiệm và bản lĩnh của đối thủ. Nhiều khả năng kịch bản này sẽ lặp lại ở cuộc so tài lúc 19h15 hôm nay.

Hà Nội FC sẽ thắng?

Hà Nội FC cho thấy sự thiếu vắng mang tên Văn Hậu không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi. Với một HLV mới và sơ đồ mới (3-4-3), Hà Nội FC vẫn chơi áp đảo Hải Phòng ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2022 và thắng chung cuộc 2-0.

Với đông đảo tuyển thủ quốc gia cùng 2 ngoại binh William và Lucao thích nghi tốt với lối chơi, Hà Nội FC vẫn mạnh toàn diện và là đội bóng hiếm hoi ở V-League có thể chơi lấn lướt, áp đảo mọi đối thủ. 

Hà Nội FC đã thắng Viettel 4 trận gần nhất, cho thấy Văn Quyết cùng đồng đội chưa từng e ngại Viettel, kể cả ở giai đoạn đỉnh cao của đội bóng áo lính. Hà Nội FC sẽ thắng để có khởi đầu tốt ở V-League 2023.

Dự đoán: Viettel 0-1 Hà Nội FC 

Theo HỒNG NAM (VTC News)

 

Liên kết hữu ích