Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại Hạng Anh: Man Utd rút ngắn khoảng cách

13/02/2021 - 10:09

Man Utd có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Man City khi chỉ gặp đội áp chót là West Brom ở vòng 24 Ngoại Hạng Anh

Trong top 4 Ngoại Hạng Anh, Man Utd là đội gặp thử thách nhẹ nhàng nhất ở vòng 24 Ngoại Hạng Anh. Quỷ đỏ phải đá trên sân khách, nhưng đối thủ chỉ là West Bromwich Albion.

Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer rút ngắn khoảng cách đến ngôi đầu bảng khi Manchester City phải đấu với Tottenham.

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại Hạng Anh: Man Utd rút ngắn khoảng cách - 1

Lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh vòng 24

Leicester City vs Liverpool (19h30 ngày 13-2, dự đoán: 1-1)

Vòng 24 Ngoại Hạng Anh mở màn bằng cuộc so tài giữa hai đội bóng trong top 4. Leicester và Liverpool trước hết cần chiến thắng để duy trì vị trí trước sự cạnh tranh của các đội bám đuổi phía sau.

Phong độ của Liverpool đầu năm 2021 không tốt. Nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh chỉ thắng 3 trận kể từ Giáng sinh năm ngoái. Ở hai vòng gần nhất, thầy trò HLV Jurgen Klopp đều thất bại với những màn trình diễn đáng thất vọng.

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại Hạng Anh: Man Utd rút ngắn khoảng cách - 2

Liverpool không thua Leicester City trận nào kể từ tháng 9-2017.

Liverpool đang đối mặt với tuần quan trọng với 3 trận đấu được dự báo khó khăn. HLV Klopp thừa nhận hiện tại đội bóng của ông không nằm trong cuộc đua vô địch và điều đó sẽ càng trở nên rõ ràng hơn nếu Mohamed Salah cùng đồng đội thua đến trận thứ ba liên tiếp.

Man City vs Tottenham (00h30 ngày 14-2, dự đoán: 2-1)

So với trận lượt đi khi Tottenham thắng thuyết phục Man City với tỉ số 2-0, tình thế của hai đội lúc này rất khác. Man City của HLV Pep Guardiola vừa lập thêm một kỷ lục. Họ là đội bóng Anh có chuỗi trận thắng dài nhất từ trước tới nay (15 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường) và giữ sạch lưới tới 9 trận trong đó.

Đội chủ sân Etihad đang thăng hoa nhờ hàng phòng ngự cùng sự bùng nổ của Ilkay Gundogan (9 bàn, trong đó có 5 lần mở tỉ số) và Raheem Sterling (8 bàn) ở tuyến trên. Ruben Dias khỏi ốm là tin vui với Man City, nhưng kể cả khi cầu thủ này vắng mặt thì HLV Guardiola vẫn còn Aymeric Laporte xuất sắc không kém.

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại Hạng Anh: Man Utd rút ngắn khoảng cách - 3

Man City đang có phong độ rất cao.

Tottenham thất bại tới 4 lần trong 5 trận gần nhất và đã bị đẩy ra xa khỏi top 4. Sự trở lại của Harry Kane giúp HLV Jose Mourinho với đi đáng kể nỗi lo, khi đội bóng của ông vẫn phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao này cùng Son Heung-min.

West Brom vs Man Utd (21h00 ngày 14-2, dự đoán: 0-2)

Man Utd có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Quỷ đỏ chỉ thắng 2 trận trong 5 vòng đấu gần nhất và đó đều là những chiến thắng khi đối thủ bị mất người do thẻ đỏ. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đang kém Man City tới 5 điểm, trong khi đá nhiều hơn 1 trận.

Nhận định bóng đá vòng 24 Ngoại Hạng Anh: Man Utd rút ngắn khoảng cách - 4

Man Utd đang kém Man City tới 5 điểm.

Điều giúp các cổ động viên Man Utd có thể lạc quan là phong độ sân khách của đội bóng này chưa mất đi. Bruno Fernandes và đồng đội chưa thua trận nào khi thi đấu xa nhà kể trong suốt một năm qua.

Thêm vào đó, đối thủ của Man Utd ở vòng này chỉ là West Brom. Đội chủ nhà đang đứng áp chót, cách vị trí an toàn tới 11 điểm. West Brom đang có phong độ rất tệ khi chỉ thắng được 1 trận từ tháng 12 đến nay.

Theo MINH NGỌC (VTC News)