Nhận định Maroc vs Tây Ban Nha: Bản lĩnh kẻ mạnh

06/12/2022 - 07:47

Maroc gây bất ngờ khi đứng đầu bảng F, nhưng đụng độ Tây Ban Nha đồng đều và bản lĩnh, cuộc phiêu lưu của đại diện châu Phi sẽ phải dừng lại.

Sau màn vùi dập Costa Rica ngày ra quân, Tây Ban Nha chững lại trước Đức rồi thua sốc Nhật Bản, khép lại vòng bảng ở vị trí thứ hai.

Thua ngược đại diện châu Á, đoàn quân HLV Luis Enrique bộc lộ vài dấu hiệu đáng lo ngại. Đầu tiên là tâm lý chủ quan, thi đấu đủng đỉnh khi nắm lợi thế.

Morata cần phát huy khả năng săn bàn

Đến lúc phải vùng lên cuối trận Nhật Bản, Tây Ban Nha tấn công thực sự bế tắc trước đối thủ lùi sâu phòng ngự kỷ luật. 

Dễ thấy, nếu Tây Ban Nha dẫn trước và mọi thứ tốt đẹp, trông họ rất quyền uy. Tuy nhiên, khoảnh khắc đối diện nghịch cảnh, phản ứng của đoàn quân La Roja không mấy thuyết phục.

Với Maroc, họ được xem là hiện tượng thú vị tại giải đấu năm nay. Chỉ một tuần trước, rất ít người dự đoán những chú sư tử vùng Atlas sẽ dẫn đầu bảng F (giành 7/9 điểm tối đa).

Thời HLV Walid Regragui, Maroc sở hữu hàng phòng ngự kiên cố. Họ không dâng cao pressing nhưng các tiền vệ năng nổ và mạnh mẽ khi bóng được đưa lên giữa sân.

Đội bóng Bắc Phi sở hữu một số cầu thủ chơi trực diện như Ziyech, Boufal hay En-Nesyri, tấn công bằng những đường chuyền xuyên tuyến, nhanh và sắc sảo. 

Trước cuộc chạm trán tại Education City, Tây Ban Nha được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Maroc dự định sẽ thiết lập khối đội hình hẹp và chặt chẽ, tìm cách phá vỡ nhịp chuyền bóng của đối thủ từ giữa sân.

Maroc chơi tốt ở vòng bảng

Về phần mình, đội bóng xứ bò tót sẽ chơi tấn công và kiểm soát quen thuộc. Pedri cùng Gavi đảm nhiệm vai trò quan trọng, luồn lách phối hợp và tỉa những đường chuyền độc chiêu lên phía trên.

Ở vòng bảng, Tây Ban Nha chỉ giữ sạch lưới một trận nhưng quả thực, không dễ để xuyên phá mành lưới Unai Simon, đơn giản bởi họ cầm quá nhiều bóng.

Chỉ cần tận dụng được một trong số các cơ hội, Morata và các đồng đội sẽ hưởng trọn niềm vui, giành vé vào vòng tứ kết World Cup 2022.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 1-0

Thông tin bên lề

- Đây là cuộc chạm trán thứ hai giữa hai đội ở sân chơi World Cup. Hồi 2018, Maroc hòa Tây Ban Nha 2-2 tại vòng bảng.

- Maroc lần thứ hai trong lịch sử lọt vào vòng 1/8 World Cup. Hồi 1986, họ thua 0-1 trước tuyển Đức.

- Trong 5 lần đối đầu với các đại diện châu Phi tại World Cup, Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 và thua 1 trận.

Đội hình dự kiến 

Maroc: Bono; Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Sahiri; Ziyech, En-Nesyri, Boufal

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Rodri, Laporte, Alba; Pedri, Busquets, Gavi; Torres, Morata, Olmo.

Theo Vietnamnet