Nhận định tuyển nữ Việt Nam đấu Ấn Độ: Thắng to cho hy vọng

29/10/2023 - 09:47

Tuyển nữ Việt Nam chiến thắng đậm trước đối thủ yếu nhất bảng đấu là Ấn Độ để nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Cả tuyển nữ Việt Nam và Ấn Độ đều nhận thất bại ở trận ra quân vòng loại thứ 2 Olympic 2024. Nếu như các cô gái Việt Nam thua đáng tiếc 0-1 trước Uzbekistan thì Ấn Độ thúc thủ 0-7 trước đối thủ mạnh Nhật Bản.

Việc để thua Uzbekistan khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung còn rất ít cơ hội đi tiếp, bởi không thể cạnh tranh vị trí nhất bảng và cũng rất khó có được tấm vé vớt (1 suất) dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ 3 Olympic 2024.

Dẫu vậy, Huỳnh Như cùng các đồng đội đang quyết tâm giành một chiến thắng đậm trước Ấn Độ, không chỉ để nuôi hy vọng lách qua khe cửa hẹp mà còn là món quà dành tặng HLV Mai Đức Chung. Vị thuyền trưởng sinh năm 1951 có giải đấu cuối cùng với tuyển nữ Việt Nam trước khi giải nghệ.

Tuyển nữ Việt Nam hướng tới chiến thắng đậm trước Ấn Độ

Về cơ bản, tuyển nữ Việt Nam sẽ không có nhiều điều chỉnh so với trận gặp Uzbekistan. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Muốn có một chiến thắng đậm, Huỳnh Như và các đồng đội phải rút ra được những bài học quý giá ở trận thua Uzbekistan. HLV Mai Đức Chung thừa nhận tuyển nữ Việt Nam phối hợp ở hai biên nhiều nhưng đưa bóng vào chưa chất lượng. Ở hàng tiền vệ, các cầu thủ tranh chấp chưa quyết liệt và chuyền hỏng.

Khắc phục được những vấn đề này, cùng việc có tinh thần chiến đấu cao nhất, tuyển nữ Việt Nam hướng tới một chiến thắng đẹp trước Ấn Độ, sau đó bước vào trận gặp Nhật Bản với mục tiêu hạn chế tối đa bàn thua.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Hải Linh, Thu Thảo, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như

Theo ĐẠI NAM (Vietnamnet)