Nhận định tuyển nữ Việt Nam đấu Uzbekistan: Quyết thắng trận đầu

26/10/2023 - 08:32

Tuyển nữ Việt Nam quyết đánh bại chủ nhà Uzbekistan trong trận ra quân tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024, lúc 19h ngày 26/10.

Để có vé đi Olympic, tuyển nữ Việt Nam phải giành ngôi nhất bảng, hoặc là đội nhì bảng xuất sắc nhất (trong số 3 đội nhì). Thực tế, cơ hội giành ngôi nhất bảng của thầy trò HLV Mai Đức Chung là không thể khi nằm chung bảng với nữ Nhật Bản.

Vì thế, mục tiêu thiết thực nhất của Huỳnh Như và các đồng đội là giành vị trí nhì bảng, nhưng phải có hiệu số tốt để so với các đội nhì còn lại.

Huỳnh Như trở lại với tuyển nữ Việt Nam sau khi vắng mặt ở Asiad 19

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam cần có chiến thắng trước Uzbekistan và Ấn Độ, đồng thời hạn chế bàn thua khi gặp Nhật Bản.

Gặp chủ nhà Uzbekistan ở trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng mà HLV Mai Đức Chung và BHL cần giải quyết là giúp các cầu thủ tìm lại niềm cảm hứng, tinh thần chiến đấu sau một năm có lịch thi đấu dày đặc.

Một tin vui với tuyển nữ Việt Nam là sự trở lại của Huỳnh Như, sẽ giúp cho hàng công có thêm nhiều sức mạnh. Ở trận gần nhất trong màu áo của Lank FC, Huỳnh Như có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2023/2024.

Tuyển nữ Việt Nam quyết đánh bại Uzbekistan

Trên BXH của FIFA, tuyển nữ Việt Nam đứng cao hơn Uzbekistan 13 bậc. Trong 2 lần đối đầu trước đây, tuyển nữ Việt Nam chỉ thắng đối thủ với cách biệt 1 bàn.

Vì thế, đây là trận đấu mà HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, quyết giành chiến thắng để có được lợi thế về điểm số lẫn tâm lý ở cuộc đua vé vào vòng loại thứ 3 Olympic 2024.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Thu Thương, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thanh Nhã, Hải Yến, Huỳnh Như

Theo Vietnamnet