Nhân viên Liên hợp quốc thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Mali

03/10/2021 - 14:49

Người đứng đầu MINUSMA, ông El-Ghassim Wane, cho biết vụ việc này là lời nhắc nhở đáng buồn về những mối nguy hiểm thường trực có thể xảy ra với những nhân viên gìn giữ hòa bình ở Mali.


Binh sỹ thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali tuần tra tại Gani-Do, ngày 4-7-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2-10, Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Mali (MINUSMA) cho biết rằng 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương nặng khi một trong các đội của Phái bộ này trúng một thiết bị nổ tự chế gần Tessalit, ở phía Bắc đầy biến động của Mali, nơi giáp với biên giới Algeria.

Người đứng đầu MINUSMA, ông El-Ghassim Wane nói trong một tuyên bố rằng vụ việc này là lời nhắc nhở đáng buồn về những mối nguy hiểm thường trực có thể xảy ra với những nhân viên gìn giữ hòa bình và về những hy sinh vì hòa bình ở Mali.

Ông Wane nói thêm rằng cuộc tấn công hèn nhát này chỉ củng cố thêm quyết tâm của MINUSMA trong việc hỗ trợ Mali và người dân nước này trong hành trình tìm kiếm hòa bình và ổn định.

Hồi tháng Tư vừa qua, bốn binh sỹ gìn giữ hòa bình người Cộng hòa Chad thuộc MINUSMA cũng đã bị sát hại trong một cuộc tấn công thánh chiến vào trại của Phái bộ này ở Aguelhok, thuộc khu vực Đông Bắc Mali.

Theo Vietnam+