Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh bão

28/10/2020 - 14:38

Chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do bão số 9 gây ra, các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đã cho học sinh nghỉ học, bảo đảm an toàn.

Sáng sớm 28-10, tỉnh Kon Tum đã quyết định cho toàn bộ học sinh trong tỉnh nghỉ học hai ngày để tránh bão.

Nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão số 9 gây ra, sáng sớm 28-10, UBND tỉnh Kon Tum ra công văn hỏa tốc cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học trong 2 ngày 28 và 29-10.

Trong buổi sáng 28-10, nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã đưa con đến trường phải quay lại đón các em trong thời tiết mưa bão.

Lâm Đồng cho học sinh nghỉ học phòng chống bão số 9

Sáng 28-10, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các địa phương trong tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống cơn bão số 9.

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh bão -0

Học sinh tại Lâm Đồng nghỉ học đến hết ngày 29-10, phòng tránh bão.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ chiều 28 đến hết ngày 29-10.

Đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,  UBND các huyện, thành phố trực thuộc phối hợp các sở, ban, ngành liên quan tăng cường chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện về việc ứng phó khẩn cấp cơn bão số 9 trên địa bàn tỉnh và các văn bản khác liên quan.

Trong đó, yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan kịp thời thông tin về tình hình bão, lũ để cơ quan chức năng và nhân dân biết, chủ động ứng phó; triển khai phương án di dời người dân đến nơi an toàn; khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”…

Theo Báo Nhân Dân

 

Liên kết hữu ích