Nhiều đội tuyển Việt Nam mang Vàng SEA Games về nước

09/05/2023 - 15:21

Các đội tuyển karate, Kun Bokator, cờ Ouk Chaktrang, jujitsu... đã kết thúc SEA Games 32 để trở về Việt Nam với những tấm huy chương.

Hôm nay 9-5, ngày thi đấu cuối cùng môn cờ Ouk Chaktrang, kỳ thủ Đoàn Thị Hồng Nhung xuất sắc vượt qua đối thủ người Philippines ở chung kết cá nhân nữ 60 phút, qua đó giành tấm HCV thứ 31 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Như vậy, tuyển cờ Ouk Chaktrang Việt Nam đã khép lại SEA Games 32 với 2 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ.

Đội tuyển karate giành 6 HCV, xếp nhất toàn đoàn tại SEA Games 32

Đây chính là đội tuyển lĩnh ấn tiên phong khi ra quân từ ngày 29-4 và cũng là đội tuyển mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam (Hồng Ân - Phương Thảo vô địch nội dung đôi nữ trước một vòng đấu, hôm 2-5) tại đại hội năm nay.

Cùng với cờ Ouk Chaktrang, một môn thi khác lần đầu xuất hiện tại đại hội là Kun Bokator cũng đã kết thúc, với chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Việt Nam: 6 HCV, 3 HCĐ, xếp nhì toàn đoàn, chỉ sau chủ nhà Campuchia - quê hương môn võ này, 8 HCV.

Trong khi đó, đội tuyển karate xuất sắc giành 6 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ qua đó xếp nhất toàn đoàn, trên Malaysia (4 HCV), Thái Lan, Indonesia, Philippines (cùng 2 HCV).

Đội tuyển jujitsu hoàn thành chỉ tiêu đề ra (từ 1 đến 2 HCV) khi giành 1 HCV, 2 HCB, 9 HCĐ.

Đội tuyển bóng chuyền nam kết thúc SEA Games 32 với tấm HCĐ, sau khi để thua Indonesia (đội sau đó vô địch) tại bán kết và chiến thắng Thái Lan 3-0 ở trận đấu cuối.

Việc các tuyển thủ bóng chuyền nam không bảo vệ được tấm HCB tại SEA Games 31 trên sân nhà mang lại nuối tiếc cho người hâm mộ.

Tính tới 14h ngày 9-5, đoàn Việt Nam với 32 HCV tạm xếp nhì bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, sau chủ nhà Campuchia (37 HCV) và xếp trên Thái Lan (29 HCV), Indonesia (22 HCV), Philippines (19 HCV)...

Theo An ninh thủ đô