Nhiều du khách bị bắt cóc tại Nigeria

23/11/2021 - 07:57

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, ngày 22-11, một quan chức an ninh Nigeria cho biết các tay súng không rõ danh tính cùng ngày đã tấn công một xe chở khách du lịch trên tuyến đường cao tốc ở bang Kaduna, Tây Bắc Nigeria, đồng thời bắt cóc một số lượng người chưa xác định.

Trong một tuyên bố, Ủy viên phụ trách An ninh nội bộ và Các vấn đề gia đình ở bang Kaduna, ông Samuel Aruwan cho biết một dân thường cũng đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Các nhân viên an ninh đã nhanh chóng đến hiện trường ở khu vực Kachia của bang này ngay sau khi nhận được thông báo và giải cứu 11 người. Tuy nhiên, một số du khách vẫn bị các tay súng khống chế.

Ông Aruwan nói rằng cảnh sát đã triển khai thêm lực lượng đặc nhiệm để đảm bảo an ninh cho hành khách dọc theo tuyến đường cao tốc và các hoạt động an ninh chung đang được triển khai ở các điểm nóng của bang. Ông Aruwan cũng kêu gọi cộng đồng sinh sống xung quanh đường cao tốc cung cấp thông tin cho các cơ quan an ninh nhằm kiểm soát tình trạng bất ổn.

Lực lượng an ninh Nigeria gác tại cổng trường đại học ở bang Kuduna nơi 39 sinh viên bị bắt cóc, ngày 12-3-2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong những tháng gần đây, một loạt vũ tấn công vũ trang đã xảy ra ở miền Bắc Nigeria, khiến nhiều người thiệt mạng hoặc bị bắt cóc.

Theo NGUYỄN TÚ (TTXVN)