Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Trung thu 2020

22/09/2020 - 13:59

Chương trình Lễ hội Trung thu 2020 do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 28/9 (tức 12 tháng 8 âm lịch) đến 1/10 (15 tháng 8 âm lịch) với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Lễ hội Trung Thu 2020 có nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến trẻ em như: Lễ hội rước đèn, múa lân sư tử; tổ chức biểu diễn và thi đấu trò chơi dân gian; viết thư pháp; vẽ tranh Đông Hồ. Lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật hấp dẫn với nhiều mini game (hay còn gọi là trò chơi ngắn) dành cho thiếu nhi như: “Đón Tết Trung thu”, “Vui rằm tháng Tám”…

Lễ hội Trung thu năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến trẻ em như: Lễ hội rước đèn, múa lân sư tử; tổ chức biểu diễn... (Ảnh: BTC)

Điểm nổi bật là Đêm hội “Rước đèn Trung thu” lung linh sắc màu với sự tham dự của gần 400 người đến từ các quận, huyện, trường học của Hà Nội. Dự kiến đoàn rước sẽ khởi hành từ Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư) qua phố Lê Đại Hành - đến cuối phố Bà Triệu - Đại Cồ Việt, sau đó sẽ quay lại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.

Dẫn đầu đoàn rước là đoàn lân sư rồng và trống, đoàn rước đèn ông sao, sau đó là các đoàn: Đèn ông sao, đèn kéo quân nhỏ, đoàn múa hát, đoàn võ thuật… Hoạt động là chương trình đặc biệt tôn vinh nét đẹp Trung thu truyền thống của dân tộc Việt Nam, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều thiếu nhi tham dự.

Không gian trò chơi dân gian cũng mang đến cảm giác thú vị khi đưa người xem trở về thế giới tuổi thơ cùng mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn con thỏ, nặn tò he. Ban tổ chức xây dựng tổ hợp các trò chơi dân gian như: Bịt mắt đập niêu, kéo co, rồng rắn lên mây… và hướng dẫn cho các em tham gia vui chơi để nhận quà tặng.

và thi đấu trò chơi dân gian... (Ảnh: BTC)

Khu hội chợ Trung thu 2020 mở cửa từ 9h00 - 21h00 hằng ngày có sự quy tụ của trên 50 gian hàng thuộc nhiều ngành hàng đến từ khắp các vùng miền trên cả nước như: Hàng thời trang dệt may đến từ công ty May 10; sản phẩm kem của thương hiệu kem 35 Tràng tiền; hàng nông lâm sản đến từ các tỉnh vùng Tây Bắc như: Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái; các sản phẩm làng nghề như nước mắm Ba Làng đến từ Thanh Hóa; bánh trung thu đến từ các thương hiệu có tiếng; đồ dùng văn phòng phẩm, đồ chơi phục vụ các cháu thiếu nhi, các sản phẩm hàng gia dụng, đồ mỹ nghệ.

Ban Tổ chức Lễ hội Trung thu 2020 mong muốn chương trình sẽ là điểm thăm quan hữu ích, đưa các em trở về với Trung thu truyền thống với những nét đẹp dân tộc vẫn được lưu giữ.

Theo HN (Đảng Cộng Sản Việt Nam)