Nhiều hoạt động thiết thực cho thiếu nhi Tri Tôn

31/05/2024 - 14:22

 - Ngày 31/5, tại Trường THCS Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Huyện đoàn Tri Tôn kết hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Lễ ra quân Sinh hoạt hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang đã đến dự.

Học sinh và các đại biểu dự lễ ra quân

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, trong Tháng hành động vì trẻ em và Sinh hoạt hè năm 2024, huyện Tri Tôn sẽ tập trung các hoạt động truyền thông, vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về trẻ em; chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em.

Bên cạnh đó, tổ chức cho trẻ em tham gia các hoạt động trải nghiệm, về nguồn gắn với giáo dục truyền thống, kỹ năng sống, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi, giải trí an toàn, phát triển các câu lạc bộ năng khiếu, các lớp phổ cập bơi; xây dựng mô hình thư viện thân thiện, góc đọc xanh...

Với tinh thần “dành những điều tốt nhất cho trẻ em”, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang mong muốn các địa phương, trường học, Đoàn Thanh niên tiếp tục đa dạng hóa nội dung của hoạt động hè phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn với kỷ niệm 45 năm tái lập huyện Tri Tôn (23/8/1979 - 23/8/2024). Trong đó, tập trung đẩy mạnh giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, của quê hương; hướng dẫn trẻ em kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình; tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi có được sân chơi lành mạnh và bổ ích trong dịp hè; quan tâm công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em...

Tài trợ nhiều công trình phục vụ trẻ em

Tặng quà cho học sinh khó khăn

Tri ân nhà tài trợ

Hớt tóc miễn phí cho trẻ em

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang trao tặng 1 hồ bơi di động cho Trường Tiểu học “A” Ô Lâm, trị giá 50 triệu đồng. Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè huyện Tri Tôn trao tặng 1 "Thư viện xanh" cho Trường Tiểu học “B” Ô Lâm, trị giá 30 triệu đồng. Huyện đoàn Tri Tôn vận động nhà hảo tâm trao tặng 500 đầu sách và 80 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh còn được nghe tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em, tham gia các trò chơi và được hớt tóc miễn phí.

NGÔ CHUẨN