Nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực tại Diễn đàn trẻ em tỉnh An Giang năm 2023

25/07/2023 - 16:53

 - Chiều 25/7, tại Nhà Thiếu nhi An Giang, Sở Lao động – Thường binh và Xã hội tỉnh An Giang phối hợp Tỉnh đoàn An Giang tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói về các vấn đề của trẻ em”.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Văn nghệ sôi động khai mạc diễn đàn

Đại diện trẻ em 11 huyện, thị xã, thành phố tham dự diễn đàn

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đinh Thị Việt Huỳnh; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Trương Hoàng Trọng, đại diện các sở, ngành tỉnh và 100 trẻ em đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố đại diện cho 429.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh tham dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, các ngành chức năng đã thông tin tình hình hoạt động trẻ em trên địa bàn tỉnh An Giang và nội dung diễn đàn quốc gia những năm trước đây. Từ Diễn đàn trẻ em cấp huyện và cấp tỉnh lần này, các em đã thảo luận đúc kết thành 5 nhóm vấn đề chính. Các nhóm đã lần lượt trình bày nội dung: Phòng ngừa giảm thiểu lao động trẻ em trái pháp luật; phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em; trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo lực về thể chất và tinh thần; vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh, thiếu niên; an toàn trên không gian mạng cho trẻ em.

Các nhóm vấn đề trên đồng thời được các em nêu thực trạng, đặt câu hỏi đối thoại với lãnh đạo tỉnh An Giang để có những thông tin, định hướng, gợi ý giải pháp để bảo vệ trẻ em ngày một tốt hơn.

Đại diện trẻ em trao thông điệp gửi đến lãnh đạo tỉnh An Giang

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đinh Thị Việt Huỳnh và Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang Nguyễn Thị Bảo Trân trao giải cho các đội trang trí góc truyền thông. Trong đó, huyện Phú Tân đoạt giải nhất.

Ban Tổ chức tặng quà cho các em tham dự tại diễn đàn cấp tỉnh năm 2023

Trong 2 ngày (24 và 25/7), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang phối hợp Tỉnh đoàn An Giang tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em thiết thực đến cộng đồng.

Ngoài hoạt động truyền thông, các em còn tham quan Bảo tàng An Giang, trực tiếp tham gia trình bày thông điệp xoay quanh các vấn đề trẻ em thông qua hình thức thuyết trình, tranh, tiểu phẩm…

MỸ HẠNH