Nhóm bác sĩ Mỹ mắc COVID-19 sau khi dự hội nghị bài vaccine

24/11/2021 - 20:46

Một nhóm bác sĩ đã nhiễm virus SARS-CoV-2 hoặc xuất hiện triệu chứng chỉ trong vài ngày sau khi dự hội nghị phản đối vaccine tại bang Florida (Mỹ) vào đầu tháng này.


Người dân xếp hàng tại điểm xét nghiệm COVID-19 ở Palmetto, Florida (Mỹ). Ảnh: Reuters

Tờ Guardian (Anh) cho biết hội nghị được tổ chức tại thành phố Ocala, những người đến dự đều có quan điểm phản đối vaccine COVID-19.

Bác sĩ có tên Bruce Boros phát biểu tại hội nghị: “Tôi đã dùng Ivermectin trong 16 tháng, cả vợ tôi và tôi. Hiện tôi cảm thấy khỏe khoắn vô cùng”. Tại hội nghị này, ông Boros còn chỉ trích người cha 97 tuổi vì đã tiêm vaccine COVID-19. Vị bác sĩ này nói: “Cha tôi đã bị tẩy não… Ông ấy tiêm vaccine mà không nói với tôi. Tôi đã rất buồn”.

Vị bác sĩ 71 tuổi này sau đó đã mắc COVID-19. Bác sĩ John Littell, người tổ chức sự kiện này, thừa nhận trong 800-900 người tham gia, có 6 bác sĩ đã mắc COVID-19 hoặc xuất hiện triệu chứng chỉ trong vài này sau khi dự hội nghị.

Nhưng ông Littell cho rằng sự kiện phản đối vaccine này không phải là một ổ dịch. Bác sĩ này đánh giá: “Tôi cho rằng họ đã mắc từ khi ở New York hoặc Michigan, những nơi mà họ đã xuất phát. Họ đều bay đến từ những địa điểm khác”. Ông này cho biết những bác sĩ mắc COVID-19 đều đã điều trị bằng Ivermectin.

Ivermectin vốn là thuốc trị ký sinh trùng ở người và gia súc. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cùng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã đưa ra cảnh báo không sử dụng Ivermectin để điều trị hoặc phòng ngừa COVID-19.

Theo HÀ LINH (Báo Tin tức)