Những cách tự nhiên trị đau thắt ngực

28/02/2020 - 14:22

Đôi khi, cơ tim của bạn không nhận đủ máu chứa ô xy. Khi tình trạng này xuất hiện, bạn có thể cảm thấy đau ở ngực, có thể tỏa ra vai, cánh tay, cổ, hàm hoặc lưng.

 

Dùng tỏi, chanh, húng quế có thể làm giảm những cơn đau thắt ngực Ảnh minh họa: Shutterstock

Tình trạng do bệnh động mạch vành gây ra, khi có sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Tình trạng đau thắt ngực thường đi kèm với lo lắng, buồn nôn và đổ mồ hôi quá mức. Bạn cũng có thể cảm thấy khó thở và mệt mỏi.

Nếu bạn bị bất kỳ cái nào trong các triệu chứng trên, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử một vài biện pháp tự nhiên giúp xoa dịu tình trạng đau thắt ngực.

Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi vận dụng, theo The Health Site.

Húng quế

Húng quế chứa nhiều chất chống ô xy hóa và có đặc tính kháng viêm tuyệt vời. Húng quế được cho là có thể làm giảm lượng đường huyết và kiểm soát cholesterol “xấu” (LDL). Ngoài ra, loại gia vị này còn có thể điều chỉnh mức độ chất béo trung tính.

Tất cả những đặc tính này giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám - nguyên nhân chính của tình trạng đau thắt ngực. Chỉ cần lấy vài lá húng quế ăn rồi uống một ly nước. Làm điều này 2 lần mỗi ngày. Bạn cũng có dùng với mật ong để có hương vị.

Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng viêm và chống ô xy hóa tuyệt vời, đồng thời làm giảm mức cholesterol của bạn. Nó cũng làm cho các mạch máu trở nên mạnh mẽ và điều chỉnh mức huyết áp của bạn.

Chỉ cần ăn vài tép tỏi trước khi đi ngủ mỗi đêm cùng với một ly nước. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng đau thắt ngực.

Chanh

Loại trái cây họ cam quýt này có chứa chất chống ô xy hóa hesperidin, vốn có tác dụng rất tốt cho mạch máu của bạn.

Loại quả này cũng được cho là có thể làm giảm đáng kể nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, chanh còn giúp bạn tránh khỏi sự hình thành cholesterol “xấu” (LDL) và giữ huyết áp của bạn ở mức bình thường. Chỉ cần uống một ly nước chanh mỗi sáng để giảm những cơn đau thắt ngực, theo The Health Site.

Theo Thanh Niên