Những điều cần biết về phun xăm chân mày

30/10/2019 - 14:41

 - Trên khuôn mặt, đôi chân mày và đôi mắt rất quan trọng, vì chúng biểu lộ và truyền đạt cảm xúc. Mọi người sẽ rất ấn tượng, yêu thích đôi chân mày thanh tú, đôi mắt to tròn khi ngắm nhìn người đối diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng được trời phú cho nét đẹp tự nhiên ấy. Vì vậy, dịch vụ phun xăm chân mày ra đời, đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho phụ nữ.

Những điều cần biết về phun xăm chân màyNhững điều cần biết về phun xăm chân mày

Những điều cần biết về phun xăm chân mày

Những điều cần biết về phun xăm chân mày

Những điều cần biết về phun xăm chân mày

Thời trước, không ít phụ nữ rất “vô tư” khi nhổ hết lông mày đi, sau đó xăm lên màu đậm hơn, to hơn. Đôi khi đầu lông mày vuông, góc cạnh, làm cho gương mặt hơi thô, có khi nhìn không biết đôi lông mày thật nằm ở đâu. Chưa kể, chân mày phun xăm quá nhiều sẽ có nhiều tầng màu: xanh, nâu, đỏ (đôi khi xuất hiện màu vàng vàng của mực xăm khi xóa da) và nằm chồng lên nhau.

Nếu muốn thực hiện dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, các chị em lưu ý một số điểm quan trọng. Các chị em nên tìm hiểu thật kỹ về cơ sở thực hiện. Bản thân kỹ thuật viên phun xăm phải khéo tay, biết pha gam màu, đã thực hành nhiều trên người thật,… Vì khi đi học, họ chỉ được thực hành trên da nhân tạo, hoàn toàn khác khi thực hiện trên da người thật. Do đó, phải tìm và nhìn thật kỹ các sản phẩm của họ đã xăm cho người thân của mình, hoặc cho khách hàng như thế nào.

Xăm đã khó, khi xóa xăm lại mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu xóa xăm bằng laser, giả sử cơ địa của khách là sẹo lồi, thì những vết sẹo ở vùng cung mày lồi lên rất nhiều, buộc phải cắt đi. Nhưng nếu cắt quá nhiều lần thì không còn da để cắt nữa, vùng đuôi cung mày sẽ bị xếch ngược, mắt bị trợn lên. Một số trường hợp, lông mày và lông mi sẽ bị rụng đi.

Hiện nay, rất nhiều trường hợp phun xăm khi bị hư, bị sai sót. Thậm chí, các chị em còn có thể bị lây nhiễm bệnh viêm gan siêu vi B, Herpes, giang mai,… do dụng cụ phun xăm gây ra, vì phun xăm là một kỹ thuật xâm lấn, có chảy máu. Chưa kể đến việc có thể bị sốc phản vệ do nhiễm độc thuốc tê.

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thị Thanh Tuyền, Chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Thẩm mỹ Thanh Tuyền, TP. Long Xuyên) khuyến cáo: “Trước khi đi phun xăm, các bạn nên xác định kỹ rằng: ai xăm, xăm ở đâu, xăm thế nào cho đẹp và an toàn,… Một khi cung mày bị xóa đi thì không thể nào trở lại hình dáng nguyên thủy ban đầu được. Đôi khi phải tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, còn ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý nữa”.

Đặc biệt, những đối tượng sau nên thận trọng khi phun xăm chân mày:

- Thứ nhất, phụ nữ có thai, vì mực phun xăm có chứa chất tạo màu chứa nhiều kim loại nặng như sắt, chì, thủy ngân, gây ảnh hưởng đến mẹ và bé, rất nguy hiểm cho thai nhi. Do đó, phụ nữ mang thai nên tránh xa loại độc tố này.

- Thứ hai, người cơ địa dị ứng, đặc biệt là dị ứng da. Trước khi phun hay xăm, các chuyên viên sẽ làm sạch vùng da cần phun, xăm. Tiếp đến là thử kim, đo huyết áp, thử mực trên da. Khi các bước test này cho chỉ số an toàn, các chuyên viên thẩm mỹ mới được phép thực hiện.

- Thứ ba, người nghiện chất kích thích, vì sẽ ảnh hưởng tới độ lên màu của mực nên cần kiêng phun xăm thẩm mỹ”.

GIA LẠC