Những giấy tờ cần thiết để được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023

26/03/2023 - 08:25

Trường hợp thí sinh không mang theo Giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại phòng Hội đồng thi trước giờ tập trung tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết.

Đó là một trong những lưu ý của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đến các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023, được tổ chức ngày 26/3 tại 21 tỉnh, thành phố.


Không có giấy tờ tùy thân thí sinh sẽ không được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực.

Theo quy định của Hội đồng thi năm nay, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút (tính từ cửa phòng thi) sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ theo quy định ghi trong Giấy báo dự thi; thí sinh phải mang theo và xuất trình giấy tờ tùy thân mà thí sinh đã sử dụng để đăng ký dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ sau (bản chính, còn hạn sử dụng): Giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ chiếu.

Trường hợp thí sinh không có các giấy tờ tùy thân như nêu trên do thông tin cá nhân bị sai và đang trong quá trình điều chỉnh cấp lại thì thí sinh phải thông báo với Hội đồng thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM và được đồng ý cho dự thi.

Thí sinh khi đi thi phải mang theo và xuất trình các loại giấy tờ có chữ ký và đóng dấu mộc đỏ từ cơ quan công an địa phương như sau: Giấy xác nhận nhân thân hoặc các giấy tờ hợp pháp khác do Công an phường/xã cấp (có dán ảnh, đóng dấu giáp lai), Giấy xác nhận hủy thẻ CCCD/đổi mã định danh do sai thông tin. Nếu không mang theo các loại giấy tờ tùy thân này thí sinh sẽ không được tham dự kỳ thi.

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, thông tin liên lạc (email, số điện thoại, địa chỉ) trong danh sách dự thi và giấy báo dự thi, thí sinh phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi trước giờ thi để xử lý kịp thời.

Theo Hội đồng thi ĐHQG-HCM, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Các loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi là máy tính bỏ túi thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt): Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX-580VN X; FX-880BTG; VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X; Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio; Deli W1710, WD991ES; Eras E370, E371, E372, E379, E380; Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X, FX-580VN PLUS, FX- 570VN PLUS, FX-570MS và các máy tính bỏ túi tương đương, không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu, không có chức năng gửi - nhận thông tin và ghi âm, ghi hình.

Thí sinh không được mang vào phòng thi giấy nháp, giấy thi, giấy than, bút xóa, các tài liệu, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, thiết bị chứa đựng thông tin, các vật dụng khác có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi. Khi vào phòng thi, nếu thí sinh còn mang theo tài liệu, vật dụng trái phép, dù chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Theo ĐH QG-HCM, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 diễn ra ngày 26/3 có gần 90 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, đây là đợt thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất. 

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin tức)