Những lưu ý khi lựa chọn đồng hồ đo lưu lượng nước

15/05/2023 - 08:57

Đồng hồ nước là thiết bị quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Đồng hồ đo lưu lượng nước giúp đo lường lượng nước đã sử dụng và tính toán chi phí nước đã tiêu thụ. Lựa chọn đồng hồ nước sinh hoạt đúng sẽ giúp bạn có thể kiểm soát chính xác lượng nước tiêu thụ từ đó giúp tiết kiệm chi phí và sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, đồng hồ đo lưu lượng nước giúp giám sát và phát hiện những sự cố về hệ thống cấp thoát nước để từ đó đưa ra những phương án xử lý để tránh tình trạng lãng phí nước.

Chính bởi vậy, việc lựa chọn đồng hồ nước đúng nhu cầu, phù hợp là vấn đề cần được chú trọng.

Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn đồng hồ nước

Đồng hồ nước sinh hoạt hay đồng hồ đo lưu lượng nước sinh hoạt được sử dụng cho hộ dân cư, văn phòng, tòa nhà, các khu công nghiệp… Đây là thiết bị giúp ta biết chính xác mỗi tháng phải thanh toán bao nhiêu tiền phí sử dụng nước.

Tuy nhiên, để lựa chọn đúng loại đồng hồ nước sinh hoạt đúng nhu cầu sử dụng không phải điều dễ dàng, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ nước và thương hiệu khác nhau.

Khi lựa chọn đồng hồ đo lưu lượng nước sinh hoạt, cần lưu ý các thông số sau:

  1. Nhu cầu sử dụng.

Các loại đồng hồ nước sẽ phù hợp cho nhu cầu sử dụng khác nhau. Bạn cần hiểu rõ chức năng của từng loại đồng hồ nước để lựa chọn loại nào sẽ phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn.

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều môi trường và nhu cầu sử dụng, các môi trường khác nhau sẽ phù hợp với từng loại đồng hồ khác nhau.

Lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

Đồng Hồ Đo Lưu Lượng Actaris và Kent

  1.  Áp suất.

Mỗi loại đồng hồ nước có mức chịu đựng áp suất là khác nhau. Chính bởi vậy, bạn cần lưu ý rằng, áp suất hiện tại bạn đang sử dụng cho đường ống là bao nhiêu.

Phải luôn đảm bảo rằng, áp suất chịu đựng của đồng hồ đo lưu lượng nước luôn lơn hơn 1.5 lần áp suất thực sử dụng trên đường ống.

Việc đảm bảo điều này giúp đồng hồ nước hoạt động một cách an toàn và hiệu quả.

  1. Chất liệu.

Đồng hồ đo lưu lượng nước được ứng dụng rộng rãi ở nhiều môi trường khác nhau. Các môi trường sử dụng của đồng hồ nước có thể kể đến gồm (nước sạch, nước thải, môi trường chưa axit, môi trường đặc, môi trường lõng…).

Chính bởi sự đa dạng trong các ứng dụng mà ta cần đảm bảo loại đồng hồ nước được dùng trong hệ thống đường ống có vật liệu phải phù hợp với môi trường sử dụng. Ví dụ, trong môi trường axit thì bạn cần sử dụng loại đồng hồ có vật liệu cấu tạo là Inox 304 hay Inox 316…

  1. Độ chính xác và tin cậy

Các loại đồng hồ sẽ có cấp chính xác và độ tin cậy khác nhau. Do vậy, khi lựa chọn sản phẩm bạn cần lưu ý về thông số này.

Lưu ý rằng, cấp chính xác sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo cuối cùng của sản phẩm. Vậy nên khi lựa chọn loại đồng hồ nước, thì bạn cần đảm bảo độ chính xác và tính tin cậy của sản phẩm.

Các sản phẩm có nguồn gốc từ Đức Ý Nhật thì độ tin cậy, cấp chính xác sẽ uy tín hơn các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc.

  1. Dễ dàng lắp đặt và vận hành

Các nhà sản xuất đồng hồ đo lưu lượng nước luôn có lý do để sản xuất sản phẩm của mình theo tiêu chuẩn và kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất đồng hồ nước uy tín luôn mong muốn sản phẩm của họ có thể dễ dàng lắp đặt và dễ dàng vận hành. Đây cũng là yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn thương hiệu đồng hồ nước cho công trình của bạn.

  1. Sản phẩm chính hãng

Hiện nay, nhu cầu sử dụng đồng hồ nước ngày càng tăng. Các sản phẩm đồng hồ nước ngoài thị trường đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, các thương hiệu uy tín, như: SENSUS, ZENNER, KENT… luôn phải đối mặt với tính trạng là hãng giả, hàng nhái.

Đồng hồ đo lưu lượng nước Sensus chính hãng

Để bạn có thể yên tâm mua đúng hàng chính hàng thì bạn cần liên hệ các đại lý cung cấp đồng hồ đo lưu lượng nước.

Tại TP. Hồ Chí Minh, khi có nhu cầu mua đồng hồ nước, bạn có thể liên hệ với Cao Phong để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm.

CÔNG TY TNHH TM TBCN CAO PHONG

Địa chỉ: 331/41 Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0906.818.600

Website: https://caophong.com.vn

Bài, ảnh: P.V