Những trường nào kéo dài thời gian nghỉ, chuyển sang dạy học trực tuyến?

03/05/2021 - 09:06

Tính đến sáng 3-5, thêm nhiều trường đại học thông báo chuyển sang học trực tuyến đảm bảo an toàn cho sinh viên sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, giảng viên, người học và khách đến trường. Theo đó, trường sẽ chuyển từ dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến trên Microsoft Teams từ ngày 4 đến 9-5.

Với các học phần thí nghiệm, trường sẽ tạm dừng và bố trí lịch học bù sau. Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện đảm bảo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.

Đồng thời, trường cũng yêu cầu cán bộ viên chức và người học khi quay lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30-4 và 1-5 phải khai báo y tế trên website https:--tokhaiyte.vn- hoặc trên ứng dụng BLUEZONE.

Học viện Báo chí và Tuyên tuyền và Đại học Điện lực  thông báo toàn bộ sinh viên chuyển từ học trực tiếp tại trường sang học trực tuyến từ ngày 4-5 đến khi có thông báo mới.

Đại học Mở Hà Nội thông báo chuyển toàn bộ hoạt động dạy - học và sự kiện đông người tham gia sang hình thức trực tuyến. Đối với các học phần phải thi tập trung, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Đại học Ngoại thương yêu cầu sinh viên, học viên tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh không học tập trung từ ngày 4-5 đến 16-5. Những trường hợp đặc biệt phải tổ chức học tập trung, các đơn vị xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của trường trước khi triển khai.

Toàn bộ học phần tín chỉ được tổ chức giảng dạy trực tuyến theo hướng dẫn của Trung tâm Công nghệ thông tin. Các lớp học phần tín chỉ được bố trí thi tập trung trong thời gian học trực tuyến tạm thời hoãn tổ chức thi đến khi có thông báo mới.

Về kế hoạch học Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho sinh viên khóa 58, 59, Đại học Ngoại thương sẽ hoãn tổ chức đợt 4 (dự kiến tổ chức từ ngày 5-5 đến ngày 29-5) cho đến khi có thông báo mới.

Các sinh viên thuộc nhóm học đợt 4 sẽ tiếp tục học các học phần tín chỉ theo thời khóa biểu, bắt đầu từ ngày 10-5. Sinh viên theo học đợt 3 tiếp tục hoàn thành chương trình học và sẽ thực hiện học trực tuyến theo thời khóa biểu đã thông báo.

Sinh viên tại cơ sở TP.HCM sẽ thực hiện theo thông báo cụ thể của cơ sở, dựa trên diễn biến dịch bệnh tại địa phương.\

Học sinh học trực tuyến. (Ảnh minh hoạ: Đ.C)

Đại học Giao thông Vận tải cũng sẽ chuyển qua hình thức online từ ngày 3-5 cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động thi kết thúc học phần, thực hành, thí nghiệm, giáo dục thể chất, quốc phòng - an ninh cũng triển khai theo hình thức trực tiếp. 

Đại học Tài nguyên và Môi trường yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4-5. Các bài giảng sẽ được triển khai trực tuyến trên nền tảng Google Meet. Trường chưa thông báo thời gian sinh viên đi học tập trung trở lại.

Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội cho sinh viên khóa 7, 8, 9 hệ đại học học trực tuyến từ ngày 4-5 đến hết ngày 8-5 theo thời khóa biểu qua Zoom.

Tương tự, Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho sinh viên học trực tuyến từ ngày 4-5 đến 8-5. Lịch thi cuối học kỳ sẽ bắt đầu từ ngày 28-5. Việc điều chỉnh lịch thi sẽ được phòng Đào tạo thông báo trước ngày 8-5.

Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) ra thông báo chuyển các lớp học từ trực tiếp sang online trên phần mềm Microsoft Teams sau kỳ nghỉ lễ 30-4-1-5.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), học trực tuyến kể từ ngày 4-5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các học phần theo tiến trình 10 tuần và 7 tuần đầu đã được công bố, nhà trường sẽ thông báo sau.  

Ở TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật phải cho 20.000 sinh viên ngừng đến trường do có ca F1. Trường yêu cầu sau nghỉ lễ 30-4 và 1-5, sinh viên các lớp lý thuyết chuyển sang học online từ 4-5 - 9-5. Những lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và “5K” của Bộ Y tế.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng phát đi thông báo về việc tăng cường thực hiện phòng, chống COVID-19. Trường yêu cầu cán bộ, viên chức, người lao động và người học thường xuyên cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, để có thông tin đầy đủ; đồng thời tự đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Mặt khác, trường cũng yêu cầu hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Theo HÀ CƯỜNG (VTC News)

 

Liên kết hữu ích