Nữ chủ tịch công đoàn tận tâm với đoàn viên, học sinh

31/01/2024 - 04:20

 - Đó là cô Trần Thụy Yến, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Bình Khánh (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), người luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong chuyên môn, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động (NLĐ), học sinh vượt khó học giỏi.

Cô Yến (bìa phải) được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Với vai trò là giáo viên, năm học trước cô Yến được phân công giảng dạy môn Công nghệ lớp 8 và 9. Là thành viên Hội đồng các môn học và hoạt động giáo dục cấp THCS năm học 2022 - 2023, cô xây dựng nhiều bài học đóng góp vào ngân hàng bài giảng trên truyền hình cho học sinh khối lớp 8 với Hội đồng bộ môn tỉnh, nhất là nghiên cứu phương pháp giảng dạy mới, dễ hiểu nhằm mang lại kết quả tích cực cho học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn phụ trách. Điển hình 2 năm qua, cô Yến đã nghiên cứu triển khai 2 sáng kiến cấp thành phố là: "Hướng dẫn học sinh học tốt bài thực hành Đọc bản vẽ khối đa diện” và “Hệ thống bài tập vẽ kỹ thuật giúp học sinh hứng thú với môn học Công nghệ 8".

Với vai trò Chủ tịch CĐCS, cô Yến đã tham mưu, phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Bình Khánh xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động sát với tình hình đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, nhà giáo, NLĐ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của ngành. Đồng thời, vận động đoàn viên, nhà giáo, NLĐ tham gia tốt, đầy đủ các phong trào do công đoàn cấp trên và các cơ quan, ban ngành tổ chức. Cô phối hợp với thủ trưởng đơn vị kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại đơn vị vào các dịp lễ, Tết hàng năm.

Năm 2023, cô Yến đã tổ chức phát động đoàn viên, nhà giáo, NLĐ tham gia xây dựng quỹ tương trợ nhằm giúp đỡ đoàn viên đơn vị khi gặp khó khăn, hoạn nạn với số tiền trên 70 triệu đồng; nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 30 triệu đồng, giúp đoàn viên an tâm công tác và học sinh học tập tốt hơn. Tính từ năm học 2015 - 2016 đến nay, cô đã duy trì nhận đỡ đầu 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và vận động tặng 36 bộ vải áo dài cho nữ sinh lớp 9 cuối năm học chuẩn bị vào lớp 10.

Với những cống hiến liên tục cho ngành giáo dục và tổ chức công đoàn trong 23 năm qua, cô Trần Thụy Yến đã vinh dự được nhận nhiều khen thưởng của tỉnh và Trung ương, như: Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… Chia sẻ về động lực, “bí quyết” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và những sáng kiến kinh nghiệm ở các cấp, cô Yến cho rằng, đó là nhờ quá trình rèn luyện, công tác cộng thêm sự tích cực học hỏi, trau dồi những bài học về Bác, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

“Học tập Bác, tôi tâm đắc về đạo đức trong sáng, suốt đời phấn đấu vì Nhân dân của Bác. Bác luôn coi đạo đức là cái gốc của người cách mạng. Cái lớn nhất trong đạo đức của Bác là hy sinh tất cả vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Noi gương Bác, tôi học tinh thần học tập, phấn đấu kiên trì không mệt mỏi, quyết tâm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của cá nhân, định hướng các hoạt động tập thể, luôn phấn đấu đạt kết quả công việc lần sau hiệu quả và chất lượng hơn lần trước” - cô Yến bộc bạch.

Học tập Bác trong năm 2024, cô Yến cho biết, về chuyên môn sẽ tăng cường nghiên cứu, tư vấn và rút kinh nghiệm với đồng nghiệp, nhằm góp phần thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Còn về nhiệm vụ công đoàn, cô xác định đây là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết của Đại hội Công đoàn các cấp nên bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các chương trình, các phần việc như kế hoạch đã đề ra, sẽ lưu ý hơn việc phát triển đoàn viên, giúp đỡ, hỗ trợ đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ đó phát hiện đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Bên cạnh đó, nữ Chủ tịch CĐCS Trường THCS Bình Khánh sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ và công việc được giao, gương mẫu, đi đầu trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, tiếp tục chăm lo học sinh vượt khó học giỏi có điều kiện đến trường, khuyến khích đoàn viên tiếp tục học tập và vận dụng các bài học về Bác trong thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ của tập thể, đơn vị.

NGỌC GIANG