Nữ doanh nhân chi 1,4 tỷ đồng mua 1 quả sầu riêng ở Đắk Lắk

01/09/2024 - 20:01

Một trái sầu riêng giống Ri6 được nữ doanh nhân mua với giá 1,4 tỷ đồng tại chương trình đấu giá ở Đắk Lắk.

Ngày 1/9, tại hội thảo về sầu riêng, UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tổ chức chương trình đấu giá 3 trái sầu riêng, trong đó "nữ hoàng sầu riêng Ri6" được đấu giá thành công với số tiền 1,4 tỷ đồng.

Trái sầu riêng này thuộc giống Ri6, người bỏ giá cao nhất cho "nữ hoàng sầu riêng Ri6" là bà Ngô Tường Vi - Chủ tịch Tập đoàn Chánh Thu và những người bạn.

"Trái Ri6 trúng đấu giá này sẽ không thuộc sở hữu của ai mà tôi sẽ mang về tặng chú Sáu Ri - cha đẻ của giống sầu riêng này", nữ doanh nhân này nói.

Ông Nguyễn Thiên Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trao cho bà Ngô Tường Vi - Chủ tịch Tập đoàn Chánh Thu, người trúng đấu giá trái sầu riêng Ri6. (Ảnh: M.P)

Ngoài sầu riêng Ri6, Ban tổ chức đã tổ chức đấu giá 2 loại sầu riêng khác gồm: “nữ hoàng sầu riêng cổ” và “nữ hoàng sầu riêng Dona”. Giá khởi điểm được đưa ra từ 60 - 70 triệu đồng

"Nữ hoàng sầu riêng Dona” được chốt giá 900 triệu đồng thuộc về Công ty TNHH trái cây Hồng Sang đến từ tỉnh Tiền Giang. Còn “nữ hoàng sầu riêng cổ” được bán với giá 350 triệu do công ty EKCORP chốt giá.

Đây là 3 trái sầu riêng đẹp nhất, chất lượng nhất được chọn từ 32 vườn sầu riêng tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk trong Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ 2.

Ban tổ chức cho biết, những người trúng đấu giá sẽ nhận được quả sầu tươi để về thưởng thức và thêm quả sầu riêng mạ vàng 24k trị giá 50 triệu đồng làm kỷ niệm. Tiền trúng đấu giá sẽ phục vụ công tác an sinh xã hội và tái đầu tư cho người nông dân trồng sầu riêng.

Như vậy, mức trúng đấu giá của ba trái sầu riêng là 2,55 tỷ đồng và toàn bộ số tiền sẽ được chuyển cho UBND huyện Krông Pắk thực hiện vào chương trình an sinh xã hội của địa phương.

Đặc điểm nổi bật sầu Ri6 đó là khi trái non sẽ có hình dạng thuôn tròn, da xanh, các gai nhỏ và khít. Khi chín trái sẽ có trọng lượng tầm 3 - 5kg, các múi nở to, rõ ràng, có gai thưa, vỏ sầu vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt và hơi sẫm. Thịt sầu Ri6 sẽ có màu vàng tươi bắt mắt, có vị ngọt và béo, với hương thơm vừa phải.

Theo AN YÊN (VTC News)