Nữ hoàng Anh Elizabeth II hiệu triệu người dân đối phó COVID-19

06/04/2020 - 14:07

Nữ hoàng gửi lời cám ơn đến tất cả các y, bác sỹ làm việc trong hệ thống y tế công (NHS) và những nhân viên chăm sóc y tế xã hội, những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến với COVID-19.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã có bài phát biểu phát trên truyền hình kêu gọi người dân Anh cùng chung tay đối phó đại dịch COVID-19 do virus SARS CoV-2 gây ra.

Đây là lần thứ năm Nữ hoàng Elizabeth phát biểu với người dân nước Anh trong suốt 67 năm trị vì của bà.

Mở đầu lời kêu gọi, Nữ Hoàng Elizabeth cho biết đây là một thời khắc đầy thách thức, cuộc sống của đất nước bị gián đoạn, đem lại buồn phiền, thương tiếc cho một số gia đình, khó khăn tài chính với nhiều người và những thay đổi vô cùng to lớn đối với cuộc sống hàng ngày của người Anh.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II phát biểu trên truyền hình, kêu gọi người dân chung tay đối phó với dịch COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nữ hoàng gửi lời cám ơn đến tất cả các y, bác sỹ làm việc trong hệ thống y tế công (NHS) và những nhân viên chăm sóc y tế xã hội, những người đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến với COVID-19.

Bà nói: "Đây là những người không vị kỷ đã tiếp tục các nhiệm vụ hàng ngày của mình để giúp đỡ tất cả chúng ta. Tôi tin rằng cả nước sẽ cùng với tôi đảm bảo với các bạn rằng những gì các bạn làm chúng tôi đều đánh giá rất cao, và tin rằng những giờ làm việc vất vả của các bạn sẽ đem chúng ta trở về gần hơn với cuộc sống bình yên vốn có của chúng ta."

Bà cũng bày tỏ lời cám ơn đến những người dân đã ở trong nhà giúp bảo vệ ngăn ngừa bệnh cho những người ốm yếu và những gia đình đã bị tổn thương mất mát những người thân yêu.

Nữ hoàng khẳng định "cùng với nhau, người Anh sẽ đối phó được bệnh dịch này, và tôi tin chắc rằng nếu người Anh cùng nhau đoàn kết và giải quyết thì nước Anh sẽ vượt qua được đại dịch."

Theo thống kê của worldometers, tính đến 9 giờ sáng 6-4 (theo giờ Việt Nam), nước Anh đã có tổng cộng 47.0806 ca nhiễm virus SARS CoV-2, trong đó có 4.394 trường hợp tử vong.

Theo Vietnam+