Nước hoa rẻ tiền và đắt tiền khác nhau điều gì?

13/12/2021 - 09:42

Phương pháp tạo ra nước hoa cao cấp và nước hoa bình dân là như nhau. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt giữa chúng?

Alexia P Hammonds, người sáng lập và là giám đốc điều hành của thương hiệu phong cách sống Eat, cho biết phương pháp tạo ra nước hoa cao cấp và nước hoa bình dân là như nhau. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của một loại nước hoa và làm thế nào để biện minh cho mức giá cao của những loại đắt tiền?

Nước hoa Miss Dior eau de toilette

Chất lượng thành phần

Hãy nghĩ đến 2 chiếc bánh mì kẹp thịt - 1 chiếc ở nhà hàng sao Michelin và chiếc khác ở chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Mặc dù chúng giống nhau về mặt khái niệm, nhưng nhà hàng sang trọng sẽ sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao, ít chế biến hơn và hương vị đậm đà hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với mùi hương - các nhà sản xuất nước hoa cao cấp được tiếp cận với các nguyên liệu tốt hơn.

Khi phát triển một hương thơm sang trọng, các nhà sản xuất đưa các hương thơm tự nhiên chiết xuất từ ​​các loại gia vị, thảo mộc, hoa, rễ cây và nhiều hơn nữa vào công thức. Họ chỉ để lại một ít cho mùi hương tổng hợp. Trên lý thuyết, nước hoa rẻ hơn có thể sử dụng các chiết xuất tương tự nhưng để giữ chúng ở mức giá rẻ, họ sử dụng nhiều mùi hương tổng hợp hơn.

Có một điều là các thương hiệu cao cấp luôn cố gắng giảm thiểu mùi hương tổng hợp nhưng việc loại bỏ hoàn toàn là điều khó khả thi. Bởi vì một số mùi hương phổ biến nhất, chẳng hạn như xạ hương, hiện chỉ có nguồn gốc tổng hợp. Vì việc tìm nguồn cung ứng từ động vật đã bị cấm.

Tuổi thọ và nồng độ dầu

Nước hoa sang trọng từ các thương hiệu bao gồm Valentino, YSL và Giorgio Armani.

Bạn đã nghe đến các thuật ngữ parfum, eau de parfum, eau de toilette, eau de cologne và eau fraîche chưa? Chúng cho biết tỷ lệ dầu nước hoa trong mọi công thức. Parfum mang hàm lượng cao nhất (nồng độ 20-30%) và eau fraîche thấp nhất (1-3%). Nồng độ dầu được sử dụng trong hương thơm càng cao thì giá thành để phát triển và mua càng cao.

Nồng độ dầu cao hơn có nghĩa là nước hoa sẽ lưu lại lâu hơn trên da của bạn và tăng thêm chiều sâu cho hương thơm. Tuy nhiên, những mùi hương bình dân lại cung cấp mùi thơm đơn giản hơn cho những người không thích sự phức tạp.

Mức độ ngọt ngào

Mặc dù bây giờ bạn có thể tìm thấy mùi hương ở mọi mức giá, nhưng nước hoa rẻ hơn có xu hướng ngọt hơn. Bởi vì chiết xuất ngọt có xu hướng rẻ hơn và nói chung, nước hoa bình dân nhắm đến đối tượng trẻ tuổi, những người thích mùi đó.

Tất nhiên, ngọt hơn không nhất thiết sẽ đi cùng với chất lượng thấp hơn, và nếu bạn thích hương thơm ngọt ngào thì luôn có các phân khúc giá cao cho bạn lựa chọn.

Các lớp hương thơm

Nước hoa Gucci, một loại nước hoa sang trọng được tạo nên bởi nhiều lớp hương bao gồm hương đầu, hương giữa và hương cuối.

Trong khi tất cả các thuộc tính phía trên đều quan trọng, sự khác biệt lớn nhất giữa mùi hương đắt tiền và bình dân là các lớp hương thơm. Thông thường, một loại nước hoa sang trọng sẽ được xây dựng với nhiều lớp hương bao gồm hương đầu, hương giữa và hương cuối, trong đó mỗi lớp hương là một chỉ báo về thời gian lưu hương.

“Lớp hương đầu bạn ngửi thấy ngay lập tức và kéo dài khoảng nửa giờ, lớp hương giữa phát mùi thơm sau nửa giờ và kéo dài từ 2 đến 4 giờ. Sau đó đến lớp hương cuối, đó là những gì còn lại trên làn da của bạn vào cuối ngày”, Tatiana Estevez, nhà sản xuất nước hoa và là cựu chuyên gia hương liệu giải thích. Cô nói rằng việc thêm thuộc tính này vào công thức khiến nó đắt tiền hơn.

Đó là lý do tại sao các loại nước hoa rẻ hơn được cho là không lưu giữ hương thơm được lâu, bởi vì chúng thường có hương đầu và hương giữa nhưng hiếm khi có hương cuối, bởi vì lớp hương cuối đắt tiền.

Đặc điểm này là điểm khác biệt lớn nhất cần ghi nhớ khi lựa chọn nước hoa.

Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ, một trong những loại nước hoa sang trọng phổ biến nhất là Chanel N ° 5, chỉ có hương đầu.

Theo ĐĂNG DƯƠNG (Vietnamnet)