NXB lý giải nguyên nhân thiếu sách giáo khoa đầu năm học mới

12/09/2020 - 18:10

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thừa nhận, trong vài ngày qua, có hiện tượng thiếu cục bộ một số đầu sách giáo khoa lớp 6, tại một số cửa hàng thuộc hệ thống nhà xuất bản ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Những ngày gần đây, một số phụ huynh phản ánh về việc khan hiếm nhiều đầu sách giáo khoa lớp 6, khiến không ít học sinh ở Hà Nội đến nay vẫn chưa mua đủ sách học.

Về điều này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thừa nhận trong vài ngày qua, có hiện tượng thiếu cục bộ một số đầu sách giáo khoa lớp 6, tại một số cửa hàng thuộc hệ thống nhà xuất bản ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Lý do được đơn vị này đưa ra là năm học này, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm ở các địa phương có biến động so với mọi năm, giảm ở các vùng có dịch, tăng ở một số thành phố lớn. Việc mua sắm sách vở, đồ dùng học tập diễn ra chậm hơn mọi năm và dồn dập vào dịp sau khai giảng (so với mọi năm là trước khai giảng).

Theo đơn vị này, sức mua những ngày gần đây tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ nên xảy ra hiện tượng thiếu cục bộ.

Hiện, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang gấp rút điều chuyển sách giữa các địa phương và khu vực, in bổ sung gấp để đáp ứng nhu cầu phát sinh, có đủ sách trong 1-2 ngày tới.

Theo HẢI NGUYÊN (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích