Olympic 2024: Nữ Tây Ban Nha toàn thắng, huyền thoại Brazil rời sân trong nước mắt

01/08/2024 - 08:48

Trong ngày huyền thoại sống Brazil Marta bị truất quyền thi đấu, các bàn thắng của Athenea del Castillo và Alexia Putellas giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng trước tuyển Brazil và bước vào vòng tứ kết.

Tây Ban Nha khép lại vòng bảng Olympic với chiến thắng trọn vẹn trước Brazil nhờ các bàn thắng của Castillo và Putellas trong hiệp hai. Trước đó, đội trưởng Brazil Marta đã bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm đối với Carmona của Tây Ban Nha trong thời gian bù giờ của hiệp 1.

Sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha sớm tạo ra các cơ hội trước cầu môn Brazil. Nhưng đến phút thứ 10, Brazil có bàn mở tỉ số, Carmona suýt chút nữa đá phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn chặn đường chuyền của Ludmila nhưng cột dọc đã cứu thua cho những cô gái "xứ sở đấu bò".

Marta rời sân trong nước mắt trước khi bước vào giờ nghỉ

Chỉ 4 phút sau đó, Tây Ban Nha đáp trả với cú dứt điểm của Garcia tung lưới Brazil, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị. Khoảng thời gian sau đó, cầu môn của Brazil luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Lorena giúp họ giữ sạch mành lưới.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 45+6, Marta của Brazil bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với Carmona bên phía Tây Ban Nha ngay trước vòng cấm của đội nhà.

Huyền thoại số 10 của Brazil rời sân trong nước mắt ở trận cầu có thể là cuối cùng của mình tại Thế vận hội.

Trở lại sau giờ nghỉ, Brazil dù thiếu người vẫn tạo ra được những pha phản công nguy hiểm. Phút 62, thủ môn Tây Ban Nha Cata Coll bị chảy máu vùng đầu khi va vào gối của Lauren bên phía Brazil khi lao ra bắt bóng. Thủ thành Tây Ban Nha phải rời sân nhường vị trí cho Misa thay thế.

Castillo (7) mang về bàn mở tỉ số trận đấu cho Tây Ban Nha

Đến phút 68, trước lợi thế hơn người, Tây Ban Nha cuối cùng đã mang về bàn khai thông bế tắc. Thủ môn Lorena có pha đẩy bóng không tốt trước đường tạt bên cánh trái của Tây Ban Nha, Castillo có mặt đúng lúc dứt điểm cận thành vào cầu môn trống.

Ở phút bù giờ 90+17, Athenea ghi bàn ấn định chiến thắng. Từ pha phối hợp trung lộ của đồng đội, Putellas dứt điểm kỹ thuật từ khoảng cách hơn 25 m, bóng trúng cột dọc đi vào lưới Brazil.

Chung cuộc, nữ Tây Ban Nha đánh bại Brazil 2-0 và đoạt vé vào tứ kết sau 3 trận toàn thắng với ngôi đầu bảng C.

Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản dễ dàng đánh bại Nigeria với tỉ số 3-1 và có được tấm vé còn lại của bảng đấu tứ kết với ngôi nhì bảng.

Các trận đấu tứ kết cũng được xác định lần lượt là màn đấu của Mỹ - Nhật Bản (20 giờ, ngày 3-8), Tây Ban Nha - Colombia (22 giờ, 3-8), Canada - Đức (0 giờ, 4-8) và Pháp - Brazil (2 giờ, 4-8).

Theo Người lao động