Olympic Indonesia nối bước Thái Lan, Việt Nam rời ASIAD 19

28/09/2023 - 19:26

Olympic Indonesia thất bại trước Uzbekistan ở trận đấu vòng 1/8 ASIAD 19.

Dù bị đánh giá thấp hơn, Olympic Indonesia vẫn gây ra nhiều khó khăn với Olympic Uzbekistan. Đội bóng Trung Á phải mất 120 phút để giành chiến thắng.

Kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Uzbekistan thực hiện nhiều đường chuyền ở khu vực giữa sân nhằm kéo giãn đội hình đối thủ. Họ tổ chức vây ráp, gây áp lực nhanh khi mất bóng. Vì vậy, phần lớn thời gian trong hiệp một, bóng chỉ lăn bên phần sân của Olympic Indonesia.

Từ phút 25 đến 31, đội tuyển Olympic Uzbekistan tạo ra 4 cơ hội tốt. Tuy nhiên, các chân sút áo trắng không đủ bình tĩnh để giải quyết gọn ghẽ tình huống. Ở chiều ngược lại, Olympic Indonesia đá rắn để phá lối chơi của đối thủ. Hiệp đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Olympic Uzbekistan thi đấu áp đảo Olympic Indonesia.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Trận đấu thêm nóng khi lối chơi rắn của Olympic Indonesia khiến các cầu thủ Uzbekistan không giữ được bình tĩnh.

Phút 57, các cổ động viên Indonesia thót tim với pha dứt điểm đi chệch khung thành của Norchaev ở khoảng cách gần. Ít phút sau, Khoshimov có pha sút bóng tương tự nhưng bóng lại chạm ngoài mép lưới.

Việc không thể đưa bóng vào lưới Indonesia khiến tâm lý của cầu thủ Uzbekista trở nên nao núng. Những quyết định cuối cùng càng thiếu hợp lý và các cơ hội dần qua đi. Đôi bên bước vào hai hiệp phụ.

Sau nhiều chờ đợi, Olympic Uzbekistan có được bàn mở tỷ số. Phút 92, Esanov đệm bóng cận thành từ quả phạt góc bên cánh trái.

Bàn thua đẩy Olympic Indonesia vào thế khó. Họ nhận thêm bất lợi với thẻ đỏ của Hugo Samir. Bàn thắng thứ hai đến với Olympic Uzbekistan như một lẽ tất yếu. Trận đấu khép lại với chiến thắng nghiêng về đội bóng Trung Á.

Kết quả: Olympic Uzbekistan 2-0 Olympic Indonesia

Ghi bàn: Esanov (92', 120'+1)

Theo VTC