Olympic Việt Nam loại 2 cầu thủ

15/09/2023 - 08:53

Đoàn Huy Hoàng và Nguyễn Công Phương là 2 cầu thủ nói lời chia tay Olympic Việt Nam.

Hai cầu thủ cuối cùng nói lời chia tay Olympic Việt Nam là thủ thành Đoàn Huy Hoàng và tiền vệ Nguyễn Công Phương, đều của Viettel FC.

Quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn không làm nhiều người bất ngờ. Trong khung gỗ, Đỗ Sỹ Huy và Quan Văn Chuẩn vượt trội so với các đàn em về cả năng lực lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Ở thời điểm này, Quan Văn Chuẩn không có phong độ xuất sắc và Đỗ Sỹ Huy cũng không thể cạnh tranh với Filip Nguyễn ở CLB Công an Hà Nội. Bù lại, họ vẫn cho thấy rằng mình là những người gác đền đáng tin cậy.

Đoàn Huy Hoàng chia tay Olympic Việt Nam.

Trong khi đó, việc Công Phương bị loại là điều được dự báo từ trước. Tiền vệ này là ngôi sao sáng ở lứa tuổi 17, nhưng ở một giải đấu lớn như ASIAD, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều lựa chọn đáng tin cậy.

Ngay từ khi Olympic Việt Nam mới tập trung, Công Phương được nhắc đến như cái tên có thể phải chia tay đồng đội, trừ khi ban huấn luyện muốn tạo ra khác biệt.

Dù không mang theo đội hình mạnh nhất nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể xoay sở với Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thái Sơn hay Võ Nguyên Hoàng. Đây đều là những cầu thủ có năng lực được chứng minh qua nhiều giải trẻ.

Tại ASIAD 19, nhiệm vụ của Olympic Việt Nam không hề đơn giản. Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng Ả Rập Xê Út, Mông Cổ và Iran. Các đại diện Tây Á đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Môn bóng đá tại ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 19/9. Có 23 đội bóng tham dự, được chia làm 6 bảng. 4 đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19

Thủ môn: Đỗ Sỹ Huy, Cao Văn Bình, Quan Văn Chuẩn.

Hậu vệ: Nguyễn Hồng Phúc, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đức Anh

Tiền vệ: Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Thái Sơn, Trần Nam Hải.

Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)