Olympic Việt Nam tuột HCĐ Asiad 2018 sau loạt sút luân lưu

01/09/2018 - 17:33

Olympic Việt Nam đã không thể giành cho mình tấm HCĐ tại Asiad 2018 khi để thua Olympic UAE sau loạt sút luân lưu 11m.

Trận tranh hạng 3 tại Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE diễn ra cởi mở sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Dù là những người tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đối thủ trong những phút đầu nhưng Olympic Việt Nam lại là những người để thủng lưới trước. Theo đó, phút 18 từ sai lầm của tuyến giữa đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạo cơ hội để Alhashmi có tình huống lấy bóng ở giữa sân và dốc thẳng vào trung lộ, anh dứt điểm chìm vào góc trái cầu môn hạ gục thủ thành Bùi Tiến Dũng mở tỉ số trận đấu. 

Olympic Việt Nam để thua Olympic UAE sau loạt sút luân lưu

Sau bàn thua, Olympic Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Và những nỗ lực của Olympic Việt Nam đã được đền đáp ở phút 28. Từ tình huống dàn xếp tấn công nhanh, Văn Toàn tạt bóng vào cho Anh Đức, tiền đạo của B.Bình Dương dứt điểm trong thế với nhưng đội trưởng Văn Quyết đã có mặt đúng lúc để đệm bóng ở gần cột dọc trái đưa bóng vào lưới quân bình tỉ số 1-1.

Trong những phút còn lại, đặc biệt là ở hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển Olympic Việt Nam là những người chủ động trong việc kiểm soát thế trận. Tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tiếc rằng các học trò của HLV Park Hang Seo không tận dụng thành công cơ hội của mình để ghi thêm bàn thắng. 

Sau khi hòa 1-1 sau hai hiệp thi đấu chính thức ở trận tranh hạng 3 tại Asiad 2018 chiều nay cả Olympic Việt Nam và Olympic UAE đã phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại.
Ở loạt "đấu súng" cân não, lần lượt Quang Hải và Minh Vương không thành công trong loạt sút luân lưu của mình. Trong khi đó cả 4 cầu thủ của Olympic UAE đều thực hiện thành công quả sút phạt của mình, điều này khiến Olympic Việt Nam để thua Olympic UAE với tỷ số 3-4 và nhận thất bại chung cuộc 4-5. Với thất bại này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCĐ lịch sử tại đấu trường Asiad. Đây là một kết quả có phần tiếc nuối với Olympic Việt Nam khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức dù tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương trong hiệp 2.
 
Kết quả sút luân lưu trận Olympic Việt Nam gặp Olympic UAE:
 
5* Olympic Việt Nam: Minh Vương sút không thành công (3-4)
 
4* Olympic UAE: Aldarmski sút thành công (3-4)
 
4* Olympic Việt Nam: Phan Văn Đức sút thành công (3-3).
 
3* Olympic UAE: Aldhanhani sút thành công (2-3).
 
3* Olympic Việt Nam: Hà Đức Chinh sút thành công (2-2).
 
2* Olympic UAE: Almery sút thành công (1-2).
 
2* Olympic Việt Nam: Quang Hải sút ra ngoài (1-1).
 
1* Olympic UAE: Alhashmi cũng sút thành công (1-1).
 
1* Olympic Việt Nam đá trước: Vũ Văn Thanh sút thành công (1-0)

Theo  HOÀNG NAM (Thể Thao Việt Nam)