Ông Gianni Infantino tái đắc cử nhiệm kỳ 2 làm Chủ tịch FIFA

05/06/2019 - 19:52

Ngày 5-6, tại đại hội FIFA, diễn ra ở Paris của Pháp, ông Gianni Infantino đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 chức Chủ tịch FIFA, tiếp tục đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá này đến năm 2023.

Ông Gianni Infantino sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ 2 chức Chủ tịch FIFA. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 5-6, tại đại hội Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), diễn ra ở Paris của Pháp, ông Gianni Infantino đã tái đắc cử nhiệm kỳ 2 chức Chủ tịch FIFA, tiếp tục đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá này đến năm 2023.

Kết quả trên không gây bất ngờ bởi trước đó dư luận cho rằng ông Infantino không có đối thủ trong cuộc đua cho vị trí Chủ tịch FIFA.

Ông Infantino, 49 tuổi, mang hai quốc tịch Thụy Sĩ và Italy, đã lãnh đạo FIFA từ tháng 2-2016, thay người tiền nhiệm Sepp Blatter, vốn phải từ chức do dính líu đến bê bối tham nhũng và rửa tiền.

Ông Infantino từng giữ chức Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) từ năm 2009-2016. Tháng 10-2015, ông nhận được sự ủng hộ của Ban chấp hành UEFA ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA.

Trong bài phát biểu tại Đại hội FIFA với sự tham dự của đại diện của 211 thành viên liên đoàn, Chủ tịch Infantino  khẳng định FIFA đã thay đổi trở thành một tổ chức đáng tin cậy.

Ông nhấn mạnh: "Giờ đây không ai nói về cuộc khủng hoảng, không ai nói về việc tái thiết FIFA từ vạch xuất phát, không ai nói về bê bối hay tham nhũng, và chúng ta chỉ nói về bóng đá."

Theo ông Infantino, trong 3 năm và 4 tháng, FIFA, từ một tổ chức bị "nhiễm độc," thậm chí bị cho là liên quan đến tội phạm, giờ đây đã trở thành một tổ chức với nhiệm vụ chính của mình là phát triển và chăm lo cho bóng đá.

Chủ tịch FIFA cũng liệt kê những thành tựu của cơ quan này trong suốt nhiệm kỳ của mình, trong đó có việc thúc đẩy bóng đá nữ, ngăn chặn tình trạng phân biệt chủng tộc và đặc biệt là việc áp dụng công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) mà ông đánh giá là thành công lớn.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)