Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa

04/06/2024 - 09:36

 - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã ký ban hành Kế hoạch 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận 69-KL/TW, ngày 11/1/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW, ngày 1/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Ảnh minh họa:  Tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương

Theo đó, quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung của Kết luận 69-KL/TW, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về KH&CN. Phát triển KH&CN gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành phù hợp từng giai đoạn cụ thể. Phát triển mạnh mẽ KH&CN nhằm phát triển nhanh, bền vững các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo vệ tài nguyên và môi trường; nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm KH&CN, để KH&CN thực sự là động lực quan trọng trong đổi mới mô hình tăng trưởng, đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

THU THẢO