Phát triển phong trào đánh bóng chuyền

12/08/2024 - 06:56

 - Là môn thể thao tập thể, tạo sự gắn kết cộng đồng cao, phong trào tập luyện bóng chuyền trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Vào các buổi chiều, dạo quanh một vòng từ thành thị đến nông thôn, sẽ không khó bắt gặp những nhóm nam thanh niên, trung niên, học sinh cho đến người cao tuổi đều tích cực tập luyện, tham gia chơi bóng chuyền. Ngày nào, anh Nguyễn Đình Duy (TP. Châu Đốc) cũng ra sân chơi vài hiệp bóng chuyền để cải thiện sức khỏe.

“Làm việc văn phòng nên thường xuyên phải ngồi một chỗ nhiều. Vào các buổi chiều ngay khi đi làm về, tôi đến sân chơi bóng chuyền. Sau khi chơi bóng, tôi thấy cơ thể và tinh thần sảng khoái” - anh Duy chia sẻ.

17 giờ hàng ngày, anh Nguyễn Văn Lực (huyện Thoại Sơn) cùng mọi người trong xóm chơi bóng chuyền. “Chơi bóng chuyền mỗi ngày giúp sức khỏe tốt hơn. Đây không chỉ là môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe mà còn đưa mọi người đến gần nhau hơn. Dù bận rộn, tôi sắp xếp thời gian tham gia” - anh Lực hồ hởi.

Còn tại một sân bóng chuyền trên địa bàn huyện Phú Tân, đều đặn mỗi buổi chiều, hàng chục thanh niên chia thành nhiều đội đánh bóng chuyền. “Hàng ngày, sau khi làm xong công việc, anh em trong xóm rủ nhau chơi bóng chuyền. Tôi chơi môn bóng chuyền này được 5 năm. Từ khi tham gia, tôi thấy người khỏe ra, tinh thần thoải mái” - anh Nguyễn Văn Hận cho hay.

Tương tự, anh Lê Văn Tài bày tỏ: “Chúng tôi tập bóng chuyền để cải thiện sức khỏe sau những giờ lao động. Trước khi đi đánh bóng, tôi đã sắp xếp công việc gia đình ổn thỏa, rồi tham gia chơi bóng chuyền khoảng hơn một tiếng đồng hồ”.

Môn thể thao bóng chuyền còn phát triển mạnh trong học đường. Hiện nay, hầu như các trường THPT, trung cấp, cao đẳng và đại học đều trang bị đầy đủ cho môn bóng chuyền, như: sân, bóng, lưới để phục vụ giảng dạy môn giáo dục thể chất. Nhờ vậy, các em học sinh có những sân chơi miễn phí, phát triển phong trào. Từ đó, có thể tuyển chọn nhiều gương mặt tiềm năng để bồi dưỡng cho tương lai.

Đang đánh bóng chuyền cùng các bạn, em Nguyễn Thanh Tiến (sinh viên Trường Đại học An Giang) cho biết: “Chiều nào em cũng ra sân chơi đánh bóng chuyền với các bạn. Đánh bóng chuyền giúp em giảm bớt căng thẳng trong học tập, bớt chơi game và quen được nhiều bạn mới có cùng đam mê đánh bóng chuyền”.

Tương tự, em Bùi Tuấn Anh (sinh viên Trường Đại học An Giang) cho hay: “Bóng chuyền là một trong những môn thể thao em rất thích. Chiều nào, em cũng cùng vài người bạn hẹn nhau ra sân tập luyện và thi đấu giao lưu trên tinh thần vui vẻ, nâng cao sức khỏe cho bản thân”. Còn em Lê Văn Tùng (huyện Chợ Mới), bày tỏ: “Em rất thích chơi đánh bóng chuyền, vì môn này gần gũi, dễ chơi. Thể lực của em cải thiện tốt ”.

Để phong trào bóng chuyền phát triển chiều sâu, ngành thể thao tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động hướng dẫn chuyên môn, phổ biến luật thi đấu, kỹ thuật cơ bản, nâng cao trình độ; mở thêm các lớp tập huấn trang bị kiến thức môn bóng chuyền... cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên thể dục - thể thao trong tỉnh.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức các giải giao lưu, thi đấu bóng chuyền vào dịp lễ hội, các ngày lễ lớn của đất nước để người dân có điều kiện giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tích cực tham gia rèn luyện thể chất, nâng cao chất lượng sống.

Môn bóng chuyền ngày càng được người dân trên địa bàn tỉnh yêu thích tập luyện, phát triển rộng khắp trong Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

TRỌNG TÍN