Phát triển phong trào tập Yoga

02/08/2024 - 08:38

 - Gần đây, phong trào luyện tập Yoga trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, thu hút đông đảo người dân ở nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện, tạo sân chơi thể thao hấp dẫn, nâng cao sức khỏe.

Yoga là một trong những bộ môn được chị em phụ nữ ưa thích, bởi không chỉ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn giúp cải thiện vóc dáng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Cứ mỗi chiều sau giờ làm, chị Lê Thị Nhã Nghi (TP. Long Xuyên) đến phòng tập Yoga. Ban đầu, chị được một người bạn giới thiệu môn thể thao này, sau thời gian tập luyện, sức khỏe được cải thiện, đặc biệt tinh thần thư thái. Chị Nhã Nghi, chia sẻ: “Trước đây, tôi tham gia tập gym. sau khi được bạn giới thiệu, tôi thử tập Yoga vài buổi thấy thích hơn và chuyển qua tập Yoga luôn. Tôi nghĩ Yoga là sự lựa chọn cho tất cả mọi người muốn rèn luyện sức khỏe”. Còn em Nguyễn Lê Anh Thư (TP. Long Xuyên) năm nay 14 tuổi, em thường xuyên theo mẹ đến phòng tập và bản thân muốn trải nghiệm bộ môn thể thao này. Anh Thư bày tỏ: “Em thường chơi đá cầu, nhảy dây, bóng đá, bóng chuyền, nay em biết thêm bộ môn Yoga nữa. Khi tập Yoga, em cảm thấy rất thoải mái, tinh thần sảng khoái”.

Nhiều người lựa chọn tập luyện Yoga không chỉ vì nó có tác dụng chữa bệnh, mà còn có tác dụng làm đẹp và rèn tính kiên nhẫn, nhẫn nại. Chị Nguyễn Thị Thu An (TP. Châu Đốc) tham gia tập luyện môn Yoga được 5 năm, tâm sự: "Trước đây, cơ thể tôi thường hay mệt mỏi, nhưng từ khi luyện tập Yoga, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, để có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tươi trẻ thì đòi hỏi sự kiên trì tập luyện kết hợp thêm các động tác nâng cao. Cá nhân tôi mong muốn Yoga lan tỏa đến với mọi người”. Tương tự, chị Trần Thị Ánh Ngọc (TP. Long Xuyên) theo tập Yoga gần 3 năm, bộc bạch: “những bài tập hít thở và thư giãn giúp tôi thoải mái loại bỏ được hết những mệt mỏi căng thẳng vì công việc. Cơ thể trở nên dẻo dai, săn chắc và dáng thon hơn”.

Chị Đỗ Thị Hồng Cẩm (TP. Long Xuyên) cho biết: "Qua tìm hiểu về tác dụng của Yoga, tôi thấy đây là môn thể thao có nhiều tác dụng, giúp nâng cao sức khỏe, làm đẹp cơ thể. Nhờ chăm chỉ luyện tập hơn 1 năm nay, kết hợp chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, tôi đã có vóc dáng đẹp ý”. Còn em Trần Thị Thu Trang (TP. Châu Đốc) hồ hởi: Theo học Yoga đến nay được hơn 6 tháng, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý nên em đã giảm cân nặng thấy rõ”. Tương tự, chị Đặng Thị Kim Xuyến (TP. Long Xuyên) mới tham gia học Yoga hơn 1 tháng, song sự miệt mài của chị đã mang lại những thành công bước đầu trong việc chinh phục các tư thế đơn giản của Yoga. Chị Kim Xuyến chia sẻ, qua tìm hiểu về tác dụng của Yoga, chị Kim Xuyến thấy đây là môn thể thao nhiều tác dụng, vừa giúp nâng cao sức khỏe, đồng thời cải thiện vóc dáng, giảm stress. Do đó, chị Kim Xuyến tìm đến với Yoga. Mỗi ngày, chị Kim Xuyến bỏ ra 1-2 tiếng luyện tập. Các động tác nhẹ nhàng, song đòi hỏi sự kiên trì lớn của người tập. “Khi mới tập luyện, tôi được huấn luyện viên hướng dẫn cho đúng cách, sau đó mới tập tại nhà… Thời gian tập luyện chưa nhiều, nên chưa thấy sự thay đổi rõ rệt ở vóc dáng. Song, với tinh thần phấn chấn, lạc quan, cơ thể dẻo dai…Tôi cảm thấy mình luôn tràn đầy năng lượng, vui vẻ hơn” - chị Kim Xuyến chia sẻ.

Phong trào luyện tập Yoga ngày càng phát triển, người dân quan tâm tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

TRỌNG TÍN