Phil Foden đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

21/08/2024 - 08:09

Phil Foden vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023/24.

Foden đã góp công lớn đưa Man City đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa thứ tư liên tiếp hồi tháng 5 vừa qua.

Hạnh phúc khi nhận danh hiệu cá nhân cao quý, tiền vệ người Anh chia sẻ: "Mùa bóng 2023/24 rất đặc biệt với tất cả mọi người tại Man City.

GVcyIkwWUAA0jvn.jpg

Phil Foden được PFA vinh danh

Giành được giải thưởng này là niềm vinh dự lớn, tôi cũng cảm thấy tự hào và biết ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi.

Bản thân cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Pep Guardiola, các HLV của Man City và đồng đội vì họ đã giúp tôi tiến bộ hơn mỗi ngày.

Tôi cũng muốn chúc mừng Kyle Walker, Rodri và Erling Haaland được bầu vào đội hình tiêu biểu của PFA. Thật tuyệt khi thấy họ được công nhận theo cách này."

Phil Foden thể hiện phong độ đáng kinh ngạc mùa trước khi ghi 19 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, anh cũng có 8 pha kiến tạo chất lượng.

NINTCHDBPICT000926446497.jpg

Cole Palmer là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải

Trong buổi gala, thành viên của PFA cũng bầu chọn Cole Palmer là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sau khi chuyển đến Chelsea từ Man City.

Tiền vệ tấn công người Anh kết thúc mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge với 22 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo trong 33 lần ra sân.

Phong độ cao mà Palmer thể hiện giúp anh được triệu tập vào tuyển Anh dự Euro 2024, rồi đoạt ngôi Á quân.

image_b5668f.jpg

Đội hình tiêu biểu do PFA lựa chọn

Theo Vietnamnet