Philippines triệu tập cầu thủ Atletico Madrid đối đầu với tuyển Việt Nam

09/11/2023 - 15:38

Ngày hôm qua, Philippines đã công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Ngoài thủ thành Neil Etheridge, Philippines sẽ trình làng cầu thủ của Atletico Madrid.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Philippines sẽ nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam, Iraq và Indonesia. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Michael Weiss sẽ đón tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 16/11.

Thủ môn Neil Etheridge đang thi đấu ở CLB Birmingham ở giải hạng Nhất Anh (Ảnh: Getty).

Dù bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng Philippines vẫn tỏ rõ quyết tâm tạo nên điều bất ngờ. Ngày hôm qua, HLV Michael Weiss đã công bố danh sách cầu thủ Philippines tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam và Indonesia vào tháng 11. Trong đó, người hâm mộ thấy nhiều gương mặt đáng chú ý.

Nổi bật trong đó là thủ thành Neil Etheridge. Đây là cầu thủ nổi tiếng nhất của Philippines khi từng khoác áo CLB Cardiff City thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Dù vậy, ở thời điểm này, Neil Etheridge đã bước sang tuổi 33 và không còn trên đỉnh cao. Anh đang khoác áo CLB Birmingham City thi đấu ở giải hạng Nhất Anh. Tuy nhiên, Neil Etheridge không còn giữ được vị trí chính thức.

Ở mùa giải này, người gác đền sinh năm 1990 chưa ra sân một trận nào cho Birmingham City ở giải hạng Nhất Anh. Dù vậy, cầu thủ này vẫn có vai trò vô cùng quan trọng ở đội tuyển Philippines.

Bên cạnh Neil Etheridge, Philippines còn triệu tập nhiều ngôi sao khác thi đấu ở châu Âu. Trong đó, tài năng trẻ Santiago Rublico là gương mặt rất đáng chú ý. Cầu thủ sinh năm 2005 này sinh ra ở Tây Ban Nha và đang khoác áo đội trẻ Atletico Madrid.

Santiago Rublico đang là thành viên của đội trẻ Atletico Madrid.

Santiago Rublico từng xuất hiện trong đội hình U22 Philippines tham dự SEA Games 32 nhưng không gây được ấn tượng. Tuy nhiên, trong thời gian qua, hậu vệ cánh này ngày càng trưởng thành hơn khi được cọ xát ở châu Âu.

Ở chiều ngược lại, Philippines không thể triệu tập hàng loạt ngôi sao thi đấu ở châu Âu như Michael Kempter (Grasshopper, Thụy Sĩ), Gerrit Holtmann (Antalyspor, Thổ Nhĩ Kỳ), John Patrick Strauss (Hansa Rostock, Đức) và Sebastian Rasmussen (Hobro, Đan Mạch) vì những lý do khác nhau.

Cách đây vài ngày, HLV Michael Weiss tuyên bố muốn giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam bằng lối chơi tấn công hiện đại. HLV người Đức cho biết: "Đối đầu với đội tuyển Việt Nam là trận cầu lớn đối với Philippines.

Chúng tôi biết họ là đối thủ khó khăn nhưng vẫn muốn làm được điều gì đó. Toàn đội sẽ thể hiện lối chơi hiện đại để chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi không muốn chỉ dựa vào phòng ngự và hạn chế bàn thua, mà hoàn toàn có thể tấn công".

Theo lịch, toàn đội Philippines sẽ bắt đầu tập luyện ở Manila vào ngày 12/11. Họ có 4 ngày chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam (diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11).

Danh sách tập trung đội tuyển Philippines (Ảnh: Asean Football).

Theo Dân Trí