Phim chuyển thể tác phẩm của Murakami do Hamaguchi đạo diễn tranh giải LHP Cannes

12/07/2021 - 10:32

Đạo diễn Nhật Bản Ryusuke Hamaguchi cùng tác phẩm ứng cử viên giải Cánh diều vàng Drive My Car gây tiếng vang tại LHP Cannes 2021.

Đạo diễn Ryusuke Hamaguchi và các nữ diễn viên trong phim 'Drive My Car' tại LHP Cannes 2021 ẢNH: REUTERS

LHP Cannes đang diễn ra đến ngày 17-7 tại Pháp đem đến không khi lễ hội cho ngành công nghiệp điện ảnh sau khi gián đoạn không thể tổ chức vào năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Drive My Car là câu chuyện đau lòng và hối tiếc theo phong cách làm phim xuyên suốt bằng những chuyến hành trình. Tác phẩm của Ryusuke Hamaguchi được chuyển thể từ một truyện ngắn của nhà văn Nhật Haruki Murakami.

Hamaguchi nói với hãng tin Reuters tại LHP Cannes ngay trước buổi công chiếu bộ phim Drive My Car: “Điều tôi thấy hấp dẫn là cách mà sự thân mật được thể hiện trong ô tô qua những cuộc trò chuyện dài giữa các nhân vật”.

Drive My Car xoay quanh một diễn viên nhà hát Kafuku do Hidetoshi Nishijima thủ vai, người buộc phải đối đầu với những con quỷ dưới bề ngoài dường như hoàn hảo của cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sau những lần không chung thủy của Kafuku thì vợ anh qua đời.

Phim chuyển thể tác phẩm của Murakami do Hamaguchi đạo diễn tranh giải LHP Cannes - ảnh 1

Poster phim Drive My Car ẢNH: IMDB

Hai năm sau, khi vẫn đang vật lộn để vượt qua nỗi mất mát, Kafuku đến Hiroshima để tiếp tục công việc.

Anh thuê tài xế Misaki (Miura Toko đóng) chở đi khắp nơi. Cả hai bắt đầu trò chuyện suốt hành trình.

Hamaguchi cho biết anh rất thích làm việc với một dàn diễn viên đa ngôn ngữ, trong đó có nữ diễn viên Hàn Quốc Park Yoo Rim, người đóng vai một nữ diễn viên câm truyền đạt lời thoại của cô ấy bằng ngôn ngữ ký hiệu.

“Tôi thấy thực tế là không ai trong số các diễn viên có thể hiểu nhau một cách tường tận và điều đó buộc họ phải quan sát nhau kỹ hơn, phản ứng theo một cách khác biệt”, Hamaguchi nói.

Bộ phim Nhật Drive My Car nhận được nhiều lời khen ngợi tại LHP Cannes và là ứng cử viên sáng giá cho giải Cành cọ vàng – Phim hay nhất.

Theo ĐÕ TUẤN (Thanh Niên)