Phim hoạt hình Soul 'ẵm' thêm giải Oscar Nhạc phim gốc hay nhất

26/04/2021 - 14:42

Bên cạnh giải Oscar phim hoạt hình hay nhất, bom tấn hoạt hình “Soul" đã mang về thêm giải phim có bản nhạc gốc hay nhất trong lễ trao giải Oscar 2021.

'Soul' thắng giải nhạc phim gốc hay nhất tại Oscar 2021. Ảnh: CNN

Ba nhạc sĩ Trent Reznor, Atticus Ross và Jon Batiste cùng lên sân khấu nhận giải. Jon Batiste mở đầu màn phát biểu bằng cách vinh danh những ứng viên được đề cử nhưng không thắng giải năm nay. Anh cảm ơn Viện Hàn lâm, gia đình và đồng nghiệp. Batiste cũng ghi nhận cố gắng của ban tổ chức khi đem đến một sự kiện có khách mời trực tiếp tham dự trong bối cảnh COVID-19.

Soul, "con át chủ bài" của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Disney trong năm qua đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc về doanh thu và khen ngợi từ các nhà phê bình phim.

Mang giá trị nhân văn cao cả, "Soul" không đơn thuần là bộ phim hoạt hình giải trí mà còn có khả năng đánh thức niềm yêu đời mãnh liệt nơi những “người lớn” đang cảm thấy hoang mang trước cuộc sống hiện đại.

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của linh hồn thầy giáo piano chán đời Joe Gardner sau một tai nạn chết người. "Soul" là một bức tranh hiện thực của xã hội đương đại ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa đáng suy ngẫm.

Theo HẢI VÂN (Báo Tin Tức)