Phong trào thể dục - thể thao ở xã nông thôn Vĩnh Lợi

19/03/2020 - 07:03

 - Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng sự hỗ trợ của các ban ngành huyện, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn xã Vĩnh Lợi (Châu Thành, An Giang) đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân vùng nông thôn.

Người dân tham gia thi đấu bóng chuyền

Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống người dân từng bước được nâng cao, nên việc chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm. Vì thế, việc tập luyện TDTT dần trở thành thói quen, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia, với mọi lứa tuổi.

Nếu những người cao tuổi chọn cho mình những môn thể dục buổi sáng như: đi bộ, thể dục dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe thì các thanh niên tham gia tập luyện các môn thể thao có cường độ vận động mạnh, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật…

Là người rất đam mê với trái bóng tròn, dù công việc bận rộn nhưng anh Huyền Anh (ngụ ấp Hòa Lợi II) vẫn sắp xếp thời gian để chơi bóng với những người cùng sở thích.

Anh Huyền Anh cho biết: “Tôi rất thích đá bóng nên thường cùng anh em trong xóm chơi bóng vào những buổi chiều. Chúng tôi là đối thủ trên sân tập nhưng sẽ là đồng đội, sẵn sàng tham gia các giải bóng đá cấp huyện hay thi đấu giao lưu với các địa phương khác. Bóng đá mang cho tôi rất nhiều ý nghĩa, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, tôi còn được quen nhiều bạn bè cùng sở thích…”.

Công chức văn hóa - xã hội xã Vĩnh Lợi Nguyễn Thị Lê Chân cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, địa phương tích cực triển khai thực hiện phong trào TDTT gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới.

Hàng năm, vào các dịp lễ lớn của đất nước, dân tộc, Tết Nguyên đán, UBND xã đều tổ chức các giải thi đấu TDTT, như: cờ tướng, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền và các trò chơi dân gian… thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Qua đó, góp phần nâng cao thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống của người dân vùng nông thôn. Đây còn là dịp để các xã tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu vào các đội tuyển thể thao nồng cốt của xã tham gia các giải cấp huyện.

Xã Vĩnh Lợi có 10 câu lạc bộ (CLB) TDTT duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu của người dân. Cụ thể, toàn xã có 3 CLB cờ tướng, 3 CLB bóng đá, 3 CLB bóng chuyền và 1 CLB Vovinam.

Em Lê Văn Giàu (học sinh lớp 8, ngụ ấp Hòa Lợi II) cho biết: “Em học võ vovinam được gần 5 năm. Em thấy học võ không những góp phần rèn luyện sức khỏe, tự vệ bản thân mà còn giúp em được thoải mái sau những ngày học tập căng thẳng”.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi Nguyễn Việt Liền cho biết, thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tiếp tục nâng cao nhận thức các cấp, ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT.

Đồng thời, huy động các nguồn lực trong xã hội xây dựng thiết chế TDTT; tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT.

Ngoài ra, đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng và vận động cộng đồng cùng tham gia tập luyện TDTT thường xuyên…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU