Phụ nữ An Giang thướt tha trong “Tuần lễ áo dài” năm 2023

07/03/2023 - 13:51

 - Từ ngày 1/3, phụ nữ ở các công sở, đơn vị, trường học mặc áo dài đến nơi làm việc, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Không chỉ là hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, “Tuần lễ áo dài” còn góp phần tôn vinh giá trị, khẳng định vị thế của áo dài – một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

Mỗi ngày một màu, “Tuần lễ áo dài” được chị em chuẩn bị khá công phu. Hình ảnh những tà áo dài duyên dáng, lụa là đã điểm tô cho chốn công sở thêm tươi tắn.

Khoảnh khắc tạo dáng để lưu lại kỷ niệm, trò chuyện bên nhau…

…hay những lúc tập trung bên bàn làm việc, các chị em luôn nâng niu trang phục, thổi luồng gió mới trong môi trường làm việc.

Trong tà áo dài, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát. Với nhiều nét cách tân, biến chuyển, áo dài truyền thống từ xưa dần phù hợp để người mặc xuất hiện trong nhiều điều kiện, hoạt động khác nhau.

Thời gian hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” diễn ra từ ngày 1/3 đến 8/3/2023, tập trung đồng loạt vào ngày 8/3, nhằm lan tỏa vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt. Tùy theo đặc điểm công việc chuyên môn, các chị lựa chọn mặc áo dài trong hoàn cảnh phù hợp.

Sự kiện này đã góp phần tôn vinh nét đẹp của phụ nữ, không chỉ dừng lại trong không gian chật hẹp vào các dịp lễ hội, mà lan tỏa vào các hoạt động đời thường.

MỸ HẠNH