Phú Tân tăng cường các giải pháp phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

26/09/2024 - 19:44

 - Ngày 26/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Tăng Văn Nê chủ trì buổi làm việc với các xã, thị trấn để triển khai kế hoạch phát triển bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 3 tháng cuối năm 2024.

Đầu năm đến nay, toàn huyện Phú Tân có hơn 1.200 người dân tham gia BHXH, đạt 57,75% so với chỉ tiêu đề ra; hơn 161.400 người dân tham gia BHYT, đạt 85,62% so với dân số; hơn 28.000/31.950 học sinh tham gia BHYT , đạt tỷ lệ 87,85%. Trong đó, số người dân tham gia BHYT đồng bộ căn cước công dân đạt 98,60% và cài đặt ứng dụng VssID đạt 57,64%.

Các xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao rất quan tâm tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT và giữ vững chỉ tiêu này theo bộ tiêu chí quy định. Các cơ sở y tế tăng cường công tác khám, chữa bệnh và quản lý nguồn chi phí khám, chữa bệnh BHYT.

Bên cạnh kết quả đạt được, các địa phương còn gặp khó khăn trong nhiệm vụ phát triển BHYT, BHXH, chủ yếu do nhiều người dân đi làm ăn xa; do mức đóng BHYT tăng cao, các tổ chức chưa phối hợp thường xuyên với địa phương trong tuyên truyền, vận động…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Tăng Văn Nê yêu cầu từ nay đến cuối năm 2024, các thành viên ban chỉ đạo tích cực tham mưu đề xuất với UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia; đổi mới các nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng; thành lập đoàn vận động của từng địa phương, trong đó có sự tham gia của thường trực Đảng ủy; xét duyệt công khai các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng và hỗ trợ đóng BHYT, hộ có mức sống trung bình...

MỸ HẠNH